+Aa-
    Zalo

    Quan chức Trung Quốc gây tranh cãi vì 38 tuổi nhưng già như 60

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bức ảnh của một quan chức 38 tuổi ở Trung Quốc đã thu hút rất nhiều sự chú ý trên những trang trực tuyến vì sự khác biệt quá nhiều giữa ngoại hình và tuổi chính thức.

    Bức ảnh của một quan chức 38 tuổi ở Trung Quốc đã thu hút rất nhiều sự chú ý trên những trang trực tuyến vì sự khác biệt quá nhiều giữa ngoại hình và tuổi chính thức.

    Ngoại hình của ông Li Zhongkai bị cho là quá già so với tuổi 38. Ảnh: China.org

    Tiểu sử ngắn gọn và bức ảnh gần đây của ông Li Zhongkai được đăng lên mạng hồi tháng 10/2018 cùng với một số quan chức khác ở tỉnh Vân Nam đã lan truyền chóng mặt sau khi nhiều người dùng Internet cho rằng ông Li trông như đang ở độ tuổi 50 hoặc 60. Tuy nhiên, tiểu sử ghi rõ rằng ông sinh vào tháng 8/1980, điều đó có nghĩa là ông chỉ vừa mới tổ chức sinh nhật lần thứ 38.

    Một số người suy đoán rằng ông đã khai man tuổi để thuận lợi cho việc thăng tiến trong sự nghiệp nhưng những người khác nhận định bản chất công việc đã khiến ông Li già đi quá nhanh.

    Ông Li - Bí thư Đảng ủy ở thị trấn Wanbi đã nói với Thepaper.cn rằng: “Tôi hoàn toàn không để ý đến ngoại hình của mình. Tôi thực sự ngạc nhiên. Tóc của tôi đã chuyển sang màu xám một thời gian trước đây. Toàn bộ quan chức trong làng hay thị trấn đều như thế. Chúng tôi làm việc suốt nhiều giờ và ăn uống thiếu điều độ".

    Chính quyền địa phương của quận Dayao khẳng định thông tin về tuổi của ông là chính xác. "Ông ấy phải đối mặt với rất nhiều áp lực khi làm công tác xóa đói giảm nghèo ở nhiều ngôi làng", một quan chức giấu tên nói với Thepaper. "Khối lượng công việc của ông ấy rất nặng nề”.

    Ông Li vừa được thăng chức thành Phó chủ tịch của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc tại địa phương cho biết, ông chịu trách nhiệm đưa làng thoát nghèo từ năm 2015. Vùng núi hẻo lánh nơi ông làm việc là một trong những vùng nghèo nhất của tỉnh Vân Nam, với GDP là 722 tỷ nhân dân tệ (10,4 tỷ USD) trong 9 tháng đầu năm nay, bằng 1/5 so với thủ phủ Côn Minh.

    Theo chính quyền địa phương, trước khi ông Li nhậm chức có tới 1/3 số hộ gia đình ở Wanbi sống dưới chuẩn nghèo nhưng hiện tỷ lệ này đã giảm xuống còn 12%.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-trung-quoc-gay-tranh-cai-vi-38-tuoi-nhung-gia-nhu-60-a251805.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan