+Aa-
    Zalo

    Quân đội Indonesia chấm dứt tìm kiếm máy bay QZ8501

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quân đội Indonesia ngày 27-1 tuyên bố ngừng mọi hoạt động tìm kiếm và trục vớt mảnh vỡ máy bay AirAsia QZ8501 gặp nạn trên biển Java cuối năm 2014.

    (ĐSPL) - Quân đội Indonesia ngày 27-1 tuyên bố ngừng mọi hoạt động tìm kiếm và trục vớt mảnh vỡ máy bay AirAsia QZ8501 gặp nạn trên biển Java cuối năm 2014.
    Giới chức quân sự Indonesia khẳng định các hoạt động tìm kiếm cứu nạn máy bay của AirAsia đã ngừng lại sau 30 ngày. Chuẩn Đô đốc Widodo, chỉ huy hạm đội phía Tây của Hải quân Indonesia xác nhận thông tin trên và nói rằng nhóm phối hợp đã rút khỏi khu vực.

    Cho đến nay mới chỉ có 70 thi thể nạn nhân trong vụ rơi máy bay QZ8501 được tìm thấy.

    Các quan chức nói rằng 19 trong số 81 thợ lặn bị bệnh và đang điều trị tại một bệnh viện ở Jakarta. Trong khi đó, Indonesia không thể sử dụng túi khí để nâng phần thân máy bay gặp nạn lên mặt nước dù đã nỗ lực suốt 3 ngày qua.
    "Hoạt động này đã kéo dài 30 ngày vì thế nhóm đã được rút về", Reuters dẫn lời chuẩn đô đốc Widodo, người đứng đầu hạm đội phía tây của hải quân Indonesia, cho biết. "Chúng tôi xin lỗi gia đình của các nạn nhân. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để tìm kiếm các nạn nhân mất tích".
    Mặc dù vậy, sau khi quân đội ngừng tham gia cứu nạn, lực lượng tìm kiếm cứu hộ Indonesia vẫn tiếp tục việc tìm kiếm thi thể và mảnh vỡ máy bay trên biển Java. Cho đến nay, mới chỉ có 70 trong số 162 thi thể hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay QZ8501 được tìm thấy
    Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra nhưng các nhà chức trách đã loại trừ giả thuyết về một vụ tấn công khủng bố.
    Văn phòng an toàn giao thông Indonesia, cơ quan chịu trách nhiệm điều tra, sẽ báo cáo kết quả điều tra ban đầu cho Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế trong tuần này. Tuy nhiên, báo cáo sơ bộ về tai nạn chuyến bay QZ8501 này sẽ không bao gồm bản phân tích dữ liệu thu được trong hộp đen máy bay.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-indonesia-cham-dut-tim-kiem-may-bay-qz8501-a81291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan