+Aa-
    Zalo

    Quân đội Israel lên tiếng về vụ nữ nhân viên y tế Palestine bị bắn chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 5/6, người phát ngôn của quân đội Israel cho biết, điều tra ban đầu cho thấy quân đội nước này không hề có chủ đích giết hại nhân viên y tế Razan Najjar.

    Ngày 5/6, người phát ngôn của quân đội Israel cho biết, điều tra ban đầu cho thấy quân đội nước này không hề có chủ đích giết hại nhân viên y tế Razan Najjar.

    Nhân viên y tế Palestine Razan Jajjar. - Ảnh: AP

    Nguồn tin Palestine cho biết, Razan Najjar (21 tuổi) là một nhân viên y tế tình nguyện. Cô bị bắn thiệt mạng bởi một lính bắn tỉa Israel trong khi cố gắng hỗ trợ y tế cho những người bị thương ở biên giới phía đông của Gaza chiều ngày 1/6.

    Ngày 2/6, hàng ngàn người đã đi dự lễ tang của al-Najar. Thi thể của cô được phủ cờ Palestine và để trên cáng diễu qua các con phố.

    Ngay sau đó, điều phối viên nhân đạo Liên Hợp Quốc Jamie McGoldrick ra thông cáo khẳng định các nhân viên y tế phải được quyền thực thi nhiệm vụ mà không lo bị thương hoặc giết hại.

    Đặc phái viên Liên hợp quốc về khu vực Trung Đông, ông Nickolay Mladenov, cũng nhấn mạnh trên mạng xã hội Twitter về việc cần bảo vệ các nhân viên y tế trong các cuộc xung đột, đồng thời kêu gọi Israel kiểm soát hoạt động sử dụng vũ lực của mình.

    Theo phản hồi của quân đội Israel, trong vụ việc, "một số lượng đạn giới hạn đã bị bắn và không có tiếng súng trực tiếp hoặc cố tình bắn vào Razan Najjar". Cuộc điều tra đang tiếp tục diễn ra trong khuôn khổ của Bộ Tổng tham mưu quân đội Israel và sẽ được trình lên Tổng Cố vấn quân sự để xác định xem các thủ tục tố tụng hình sự có cần thiết hay không.

    Căng thẳng leo thang dọc biên giới giữa Israel và Dải Gaza do Phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine kiểm soát, sau nhiều tuần người Palestine biểu tình dọc biên giới từ ngày 30/3 năm nay.

    Sputnik cho biết các tay súng bắn tỉa của quân đội Israel đã sử dụng vũ khí sát thương để trấn áp các cuộc biểu tình, khiến 121 dân thường đã thiệt mạng và khoảng 13.000 người bị thương.

     NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-israel-len-tieng-ve-vu-nu-nhan-vien-y-te-palestine-bi-ban-chet-a232028.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan