+Aa-
    Zalo

    Quân đội Nga cảm ơn Israel vì đòn phản công chặn đứng âm mưu khiêu khích của IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các cuộc tấn công đáp trả của Israel hôm 25/7, vào các mục tiêu IS tại Syria, đã tiêu diệt các kẻ khủng bố và phá hủy một số bệ phóng hỏa tiễn của chúng.

    Các cuộc tấn công đáp trả của Israel hôm 25/7, vào các mục tiêu IS tại Syria, đã tiêu diệt các kẻ khủng bố và phá hủy một số bệ phóng hỏa tiễn của chúng.

     Một máy bay chiến đấu của quân đội Israel. - Ảnh: Sputnik

    Bộ Quốc phòng Nga ra thông cáo cho biết vụ tấn công nhằm vào lãnh thổ Israel ngày 25/7 do lực lượng khủng bố IS tại Quneitra, Syria thực hiện. Đồng thời, Bộ Quốc phòng Nga cũng gửi lời cảm ơn việc quân đội Israel không kích và pháo kích đáp trả vào vị trí nói trên.

    Quân đội Nga nhận định các phiến quân đã tìm cách khiêu khích Israel để nước này tấn công vị trí quân đội chính phủ Syria.

    Bộ chỉ huy lực lượng vũ trang Nga tại Syria đã sử dụng các kênh liên lạc hiện có giữa Moscow và quân đội Israel để cám ơn họ vì đã đã tiêu diệt một loạt tay súng khủng bố, qua đó ngăn chặn các hành động khiêu khích của chúng trong khu vực.

    “Một cuộc không kích chính xác do máy bay và pháo của quân đội Israel, đã phá hủy khủng bố IS và các bệ phóng hỏa tiễn của họ”, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

    Bộ Quốc phòng Israel trước đó tuyên bố đã triển khai tiêm kích tấn công một trận địa pháo phản lực, sau khi hai quả đạn từ khu vực này bắn sang lãnh thổ Israel. Tuy nhiên, Tel Aviv không công bố danh tính lực lượng vận hành tổ hợp pháo bị tấn công.

    Cũng theo các nhà quan sát địa phương, vụ tấn công nói trên của Israel là nhằm vào các tay súng cực đoan chứ không phải nhằm vào căn cứ của quân đội Syria và đồng minh như các đòn không kích trước đó.

    Israel nhiều lần tuyên bố họ duy trì chính sách không can thiệp vào tình hình tại Syria, song phản đối lực lượng Iran hiện diện ở Syria và cảnh báo quân đội Damascus không được vi phạm lãnh thổ trong các chiến dịch quân sự ở biên giới.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo almasdarnews.com )

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-nga-cam-on-israel-vi-don-phan-cong-chan-dung-am-muu-khieu-khich-cua-is-a237921.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những quốc gia nào đang tấn công Syria?

    Những quốc gia nào đang tấn công Syria?

    Tình hình chiến sự Syria có nhiều thay đổi, trong đó đáng chú ý là những hành động tấn công qua lại liên tiếp của các quốc gia bên ngoài như Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và Israel.