+Aa-
    Zalo

    Quân đội Nga tung thiết kế vũ khí mới: Chiến hạm lai tàu ngầm tàng hình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vũ khí độc đáo mới lai giữa tàu nổi và tàu ngầm của Nga được thiết kế để theo dõi và tiêu diệt kẻ thù mà không bị phát hiện nhờ có tính năng tàng hình.

    Ngày 9/2 (giờ địa phương), Cục Thiết kế kỹ thuật hàng hải trung ương Rubin tại thành phố St.Petersburg đã trình chiếu những hình ảnh kỹ thuật số về mô hình nâng cấp lớn hơn của tàu ngầm, được gọi là tàu nổi lai tàu ngầm tàng hình, trang RT đưa tin.

    quan su nga tung thiet ke vu khi moi chien ham lai tau ngam tang hinh1
    Vũ khí độc đáo mới lai giữa tàu nổi và tàu ngầm của Nga.

    Được mệnh danh là "Strazh" (Người bảo hộ), loại vũ khí mới này “kết hợp các tính năng trên và dưới mặt nước”, đồng thời có thể phát hiện kẻ thù bằng radar mạnh mẽ của nó và tiếp cận chúng mà không bị phát hiện, Cục Thiết kế kỹ thuật hàng hải trung ương Rubin nói với RIA Novosti.

    quan su nga tung thiet ke vu khi moi chien ham lai tau ngam tang hinh2
    Loại tàu mới được gọi là "Strazh" (Người bảo hộ).

    Rubin công bố phiên bản đầu tiên, kích thước nhỏ hơn của Strazh vào năm 2021 và cho biết nó có thể hoạt động song song như tàu tuần tra và tàu ngầm. Mẫu tàu mới dài 72 m và có thể di chuyển với vận tốc tối đa 21 hải lý (hơn 38 km/h).

    Strazh được trang bị một tháp pháo, hai bệ phóng tên lửa dẫn đường, bốn ống phóng ngư lôi và một máy bay không người lái. Rubin cho biết, mô hình trưng bày năm ngoái được thiết kế cho thủy thủ đoàn lên tới 42 người. Cách bố trí tổng thể của nó tương tự như các tàu ngầm lớp Whisky thời Liên Xô.

    quan su nga tung thiet ke vu khi moi chien ham lai tau ngam tang hinh3
    Strazh kết hợp các tính năng trên và dưới mặt nước.

    Rubin cho biết con tàu này, được giới thiệu ở nước ngoài với tên gọi BOSS (Border and Offshore Submersible Sentry), sẽ tiết kiệm chi phí trong bối cảnh cắt giảm chi tiêu quân sự trong đại dịch COVID-19 và có thể được điều chỉnh cho phù hợp với người mua nước ngoài.

    Rubin hiện chưa nêu chi tiết về việc họ đã chế tạo được nguyên mẫu của tàu hay chưa, hay thời điểm mà vũ khí sẽ được trình làng.

    Bích Thảo(Theo RT)

    Ảnh: Rubin Design Bureau 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-nga-tung-thiet-ke-vu-khi-moi-chien-ham-lai-tau-ngam-tang-hinh-a527970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan