+Aa-
    Zalo

    Quân đội Syria dội "mưa" hỏa lực tiêu diệt phiến quân tại Aleppo, trả đũa vụ 21 binh sĩ bị sát hại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các chiến đấu cơ của quân đội Syria đã oanh tạc hàng loạt mục tiêu của khủng bố tại vùng nông thôn thuộc tỉnh Aleppo và các tỉnh lân cận Hama.

    Các chiến đấu cơ của quân đội Syria đã oanh tạc hàng loạt mục tiêu của khủng bố tại vùng nông thôn thuộc tỉnh Aleppo  và các tỉnh lân cận Hama.

    Máy bay chiến đấu Syria nã tên lửa vào mục tiêu. Ảnh: ITN 

    SANA cho biết vụ tấn công được tiến hành đêm 22/4, chưa đầy 2 ngày sau khi 21 binh sĩ của quân đội chính phủ bị giết hại trong một cuộc tấn công của các phiến quân tại vùng nông thôn thuộc tỉnh Aleppo.

    Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) nói rằng các cuộc không kích đã nhắm trúng mục tiêu của quân phiến loạn tại al-Rashidin, song chưa có thống kê về con số thiệt hại.

    Trước đó, Al Masdar News đưa tin, đêm 22/4 lực lượng không quân Nga ở Syria đã đồng loạt phát động một đợt không kích mới nhằm vào các mục tiêu vẫn đang nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân nổi dậy ở tỉnh Idlib.

    Cụ thể, theo nguồn tin của Al Masdar News, Không quân Nga đã ồ ạt đánh bom nhà tù trung tâm Idlib và một số thị trấn nhỏ gần thủ phủ tỉnh Idlib. Ngoài ra, cho tới thời điểm này chưa có thêm thông tin chi tiết nào được công bố.

    Trong khi đó, ở miền Đông Syria, không quân Syria hiện đang bắn phá các mục tiêu quan trọng ở Al-Sukhnah; đây là khu vực mà khủng bố IS tấn công tuần trước. Quân đội Syria đang tìm cách chiếm lại các vùng lãnh thổ mà họ đã mất gần thị trấn Al-Kawm.

    Idlib và các khu vực xung quanh ở vùng nông thôn của Aleppo và Hama là nhưng căn cứ lớn cuối cùng của khủng bố ở Syria. Việc Damascus nối lại các cuộc không kích cho thấy khả năng cao chiến sự ở khu vực này sẽ sớm nóng lên trong những ngày tới.

    Trong các tuyên bố gần đây, chính quyền Syria thể hiện sự nóng lòng muốn giành lại toàn bộ tỉnh Idlib từ tay khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) có liên hệ với al-Qaeda. HTS hiện kiểm soát trên dưới 70% diện tích tỉnh Idlib giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-doi-mua-hoa-luc-tieu-diet-phien-quan-tai-aleppo-tra-dua-vu-21-binh-si-bi-sat-hai-a272435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan