+Aa-
    Zalo

    Quân đội Trung Quốc xác nhận phi công tử nạn trên Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quân đội Trung Quốc ngày 8/1 lần đầu tiên xác nhận thông tin một phi công đã thiệt mạng trong lúc diễn tập chiến đấu trên Biển Đông.

    (ĐSPL) - Quân đội Trung Quốc ngày 8/1 lần đầu tiên xác nhận thông tin một phi công đã thiệt mạng trong lúc diễn tập chiến đấu trên Biển Đông.
    Theo tin tức tên tờ PLA Daily của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, phi công Tang Xiaofen thiệt mạng sau khi chiếc chiến đấu cơ rơi xuống biển trong một cuộc tập trận tấn công tầm thấp trên Biển Đông.

    Chiến đấu cơ của quân đội Trung Quốc.

    Đây là lần đầu tiên phương tiện truyền thông chính thức của Trung Quốc công khai thừa nhận về cái chết của một phi công thuỷ quân lục chiến trong một vụ tai nạn trên biển khi tập trận. Tuy nhiên, báo cáo không nói chi tiết về thời gian, địa điểm cụ thể hay nguyên nhân máy bay rơi. 
    Vụ việc được truyền thông chú ý sau khi trang tin 81.cn ngày 8/1 đăng tải một bài phỏng vấn với Zhang Wei, một phi công tại đảo Hải Nam. Trong bài phỏng vấn Wei đã nhắc tới cái chết của đội trưởng Tang.
    "Chỉ huy của chúng tôi đã không bao giờ trở về sau cuộc huấn luyện. Anh ấy rơi xuống biển cùng chiếc phi cơ nhằm hoàn thành bài huấn luyện tấn công khó ", Zhang chia sẻ.
    Video tham khảo:
    "Soi" tàu tiếp tế Trung Quốc ngang nhiên tới Hoàng Sa
    Theo SCMP, Trung Quốc thường tránh đề cập đến những tai nạn chết người trong tập trận quân sự, nếu máy bay không rơi xuống đất hay có người dân phát hiện. 
    Tang phục vụ trong cùng quân đoàn lính thủy đánh bộ từng mất một phi công khác, Wang Wei, khi máy bay của người này và một máy bay do thám của Mỹ va chạm năm 2001.
    Chiến đấu cơ J-8 II của Wang rơi xuống biển sau khi va chạm giữa không trung với máy bay do thám Mỹ ở phía nam đảo Hải Nam năm 2001. Giới chức tuyên bố Wang tử nạn sau khi một đội cứu hộ không thể tìm thấy phi công trong vài ngày. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-trung-quoc-xac-nhan-phi-cong-tu-nan-tren-bien-dong-a78709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan