+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: Cặp vợ chống suýt mất gần 500 triệu vì một chiêu trò lừa đảo cũ

    (ĐS&PL) - Cặp vợ chồng tại Quảng Bình suýt chuyển gần 500 triệu cho nhóm lừa đảo vì bị réo "dính vào đường dây ma túy, rửa tiền".

    Báo Người lao động đưa tin, ngày 25/10, ông Mai Văn Kỷ - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Agribank huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình - cho biết đơn vị vừa ngăn chặn kịp thời việc khách hàng chuyển gần 500 triệu đồng cho nhóm đối tượng có nghi vấn lừa đảo qua mạng.

    Sáng cùng ngày, hai vợ chồng tại xã An Thủy, huyện Lệ Thủy đến rút 465 triệu đồng tiền tiết kiệm chưa đến kỳ hạn để chuyển vào một tài khoản khác. Nhận thấy sự bất thường kèm dấu hiệu lo lắng, sợ sệt của khách hàng, giao dịch viên báo với ban giám đốc chi nhánh ngân hàng.

    quang binh cap vo chong suyt mat gan 500 trieu vi mot chieu tro lua dao cu

    Cặp vợ chồng đến chi nhánh Agribank Lệ Thủy rút tiền để chuyển cho nhóm lừa đảo qua mạng nhưng may mắn được nhân viên ngân hàng ngăn chặn. Ảnh: Tuổi trẻ

    Đơn vị trên đồng thời cũng đã giải thích và đề nghị khách hàng gọi điện cho đối tượng có dấu hiệu lừa đảo. Khi đối tượng lừa đảo biết có người hướng dẫn cách trò chuyện liền tắt máy và chặn liên lạc.

    Thông tin từ báo Tuổi trẻ cho hay, theo trình bày của hai vợ chồng này, trước đó họ liên tục nhận được cuộc gọi của một người tự xưng là công an TP. Hà Nội thông báo hai vợ chồng có liên quan đường dây mua bán ma túy, rửa tiền mà Công an TP. Hà Nội đang điều tra, giải quyết.

    Nhóm người lạ còn gọi video cho hai vợ chồng với hình ảnh nhiều người mặc sắc phục cảnh sát rồi gửi các quyết định khởi tố, tạm giam cho nạn nhân. Tiếp đó, người này còn đe dọa bắt giam, rồi yêu cầu hai vợ chồng rút toàn bộ sổ tiết kiệm đang có để gửi vào tài khoản ngân hàng nhóm này định sẵn trong 6 đến 12 tiếng để chứng minh việc không liên quan hành vi phạm tội.

    Nói lời sau cùng, nguyên Trưởng bộ phận thư ký tài chính Công ty AIC khẳng định bị oan

    Lo sợ bị bắt giam và không nắm rõ quy trình làm việc của công an, hai vợ chồng đến ngân hàng để rút toàn bộ số tiền gần nửa tỉ đồng trong sổ tiết kiệm để chuyển cho nhóm đối tượng này. May mắn nhân viên chi nhánh Ngân hàng Agribank đã kịp thời ngăn chặn sự việc.

    Thống kê của Agribank chi nhánh Lệ Thủy chỉ ra rằng, từ đầu năm đến nay, đã có 9 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với các hình thức như gọi điện mạo danh công an, kiểm soát, tòa án, liên quan đến đường dây ma túy, buôn người trái phép… được ngân hàng phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

    Phương Uyên(T/h)

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-cap-vo-chong-suyt-mat-gan-500-trieu-vi-mot-chieu-tro-lua-dao-cu-a596687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan