+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam: Bắt người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Nguyễn Thị Hạnh đã lợi dụng mối quan hệ quen biết để vay mượn tiền của nhiều người. Ban đầu, Hạnh vẫn trả gốc và lãi để tạo lòng tin, thời gian sau thì trả ít lại và không trả nữa.

    Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 20/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Hạnh (SN 1985, trú tại Thừa Thiên Huế; tạm trú tại phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    vay muon tien cua nhieu nguoi quen va chiem doat gan 20 ty dong dspl
    Bị can Nguyễn Thị Hạnh.

    Trước đó, sau khi tiếp nhận đơn thư tố giác của công dân về việc Nguyễn Thị Hạnh có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc vay mượn tiền để đáo hạn ngân hàng rồi chiếm đoạt, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã tiến hành xác minh thu thập chứng cứ .

    Theo điều tra ban đầu, từ tháng 10/2020 đến tháng 3/2021, lợi dụng mối quan hệ quen biết, Hạnh vay mượn tiền của nhiều người. Ban đầu, Hạnh trả gốc và lãi đầy đủ để tạo lòng tin, thời gian sau đó trả ít lại và không trả nữa.

    Ngoài ra, Hạnh còn nhờ một số người ký khống khoản vay để các bị hại tiếp tục tin tưởng cho chị ta vay tiền rồi chiếm đoạt.

    Theo thống kê, tổng số tiền mà Hạnh đã chiếm đoạt là hơn 19,6 tỷ đồng. Vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

    Trong một vụ việc khác, báo Vietnamnet cho biết, ngày 20/2, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thiện Nhân (40 tuổi, ngụ phường Mỹ Phú, TP Cao Lãnh) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Theo kết quả điều tra ban đầu, Nhân từng là nhân viên Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Đồng Tháp. Hồi năm 2019, Nhân làm ăn thua lỗ dẫn đến mất khả năng trả nợ.

    Lúc này, Nhân lợi dụng là nhân viên của Vietcombank chi nhánh Đồng Tháp đã vay tiền của nhiều người để trả nợ và sử dụng vào mục đích cá nhân.

    Nhân đã chiếm đoạt số tiền gần 50 tỷ đồng của nhiều người rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Quá trình điều tra, công an đã bắt tạm giam bị can Nhân.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-bat-nguoi-phu-nu-lua-dao-chiem-doat-gan-20-ty-dong-a528968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan