+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam: Dân phá rừng để lấy hạt ươi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Gần đây, người dân tại các tỉnh Quảng Nam, Phú Yên... ồ ạt vào rừng chặt hạ cây ươi để lấy hạt, gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài nguyên rừng và tính mạng của chính họ.

    (ĐSPL) - Báo cáo của Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam cho biết, tại nhiều địa phương miền núi của tỉnh như: Phước Sơn, Nam Giang, Nam Trà My, Bắc Trà My, Tiên Phước, Hiệp Đức, Nông Sơn đã xảy ra tình trạng người dân trên địa bàn tỉnh và các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Lâm Đồng, Quảng Bình... ồ ạt vào rừng chặt hạ cây ươi để lấy hạt, gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài nguyên rừng và tính mạng của người dân.

    Quảng Nam: Dân phá rừng để lấy hạt ươi
    Nhiều cánh rừng ở Quảng Nam đang có nguy cơ bị tàn phá nghiêm trọng vì người dân đốn hạ ươi để lấy hạt.

    Đã có nhiều trường hợp người dân chặt hạ cây ươi bị đè chết, bị thương, riêng tại Nam Trà My có 3 người chết và 5 người bị thương. Đến nay, lực lượng chức năng đã kiểm tra và xử lý hơn 70 vụ khai thác cây ươi, vận chuyển hạt ươi trái phép, thu giữ hơn 7 tấn hạt ươi, nhiều ô tô, mô tô, máy cưa các loại và nhiều dụng cụ khác.

    Trước diễn biến phức tạp của tình trạng khai thác cây ươi trái phép, UBND tỉnh đã có nhiều văn bản yêu cầu sở, ban ngành và địa phương liên quan triển khai các biện pháp cấp bách quản lý, bảo vệ, khai thác cây ươi trên địa bàn.

    Quảng Nam: Dân phá rừng để lấy hạt ươi
    Người dân đua nhau vào rừng đốn hạ cây ươi để lấy hạt.

    Theo đó, Chủ tịch UBND các huyện, đặc biệt là các địa phương đang là trọng điểm về tình trạng chặt phá cây ươi cần quyết liệt thực hiện những giải pháp bảo vệ cây ươi. Tại các địa bàn trọng điểm đang xảy ra tình trạng chặt phá cây ươi, cần lập ngay phương án tổ chức truy quét, đẩy đuổi đối tượng xâm nhập đưa dụng cụ, phương tiện vào rừng chặt hạ ươi trái phép.

    UBND tỉnh chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh, các ban quản lý rừng duy trì hoạt động truy quét tại các khu vực trọng điểm xảy ra tình trạng chặt cây ươi; phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển hạt ươi trên các tuyến giao thông và các trạm barie. Ngành quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, xử lý tình trạng mua bán, tàng trữ, kinh doanh hạt ươi trái phép để góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại các địa phương.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-dan-pha-rung-de-lay-hat-uoi-a40155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tận diệt rừng ươi vì giá ươi tăng cao

    Tận diệt rừng ươi vì giá ươi tăng cao

    Khắp các cánh rừng ở huyện Khánh Vĩnh, đâu đâu cũng có cây ươi. Năm nay, giá quả ươi cao nên nhiều người mang máy cưa lên rừng hạ cây, tận diệt để hái quả cho nhanh...