+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam: Triệt xóa băng nhóm sử dụng “hàng nóng”, cho vay nặng lãi 240%

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ cho vay với lãi suất cắt cổ lên tới 240%/năm, nhóm đối tượng còn sử dụng nhiều vũ khí "nóng" để đe dọa "con nợ".

    Ngày 23/12, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị này vừa triệt xóa nhóm đối tượng cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự, sử dụng nhiều vũ khí nóng để đe dọa người vay tiền.

    quang nam triet xoa bang nhom cho vay nang lai 240 su dung hang nong dspl
    Đối tượng Chung cùng nhiều vũ khí "nóng". Ảnh: Infonet

    Trước đó, chiều ngày 22/12, lực lượng CSHS sự phối hợp với lực lượng CSCĐ, Công an các địa phương tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Hữu Tĩnh (SN 1989), Nguyễn Phước Vĩnh (SN 1988), Trần Thị Thúy Phượng (SN 1977) cùng trú xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên), Nguyễn Văn Trì (SN 1963, trú xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên) và Lê Nam Chung (SN 1991, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng).

    Tiến hành khám xét khẩn cấp phương tiện, nơi ở của các đối tượng, cảnh sát thu giữ 3 khẩu súng (2 khẩu súng bắn đạn cao su, 1 khẩu súng giả), 51 viên đạn, 1 bình xịt hơi cay, nhiều mã tấu, gậy gỗ, 2 xe ô tô, 8 điện thoại di động, 2000 USD, 116 triệu đồng, nhiều giấy tờ vay mượn và các đồ vật, tài liệu có liên quan.

    Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận cho nhiều người vay với lãi suất từ 108% đến 240%, tổng số tiền cho vay lên đến 40 tỷ đồng. Thu lợi bất chính 20 tỷ đồng.

    Kết quả điều tra ban đầu, khi người vay không có khả năng trả nợ sẽ bị nhóm này uy hiếp, đe doạ bằng súng hoặc vũ lực, buộc phải bán nhà, sang tên.

    Hiện cảnh sát đang tạm giữ hình sự các đối tượng để điều tra mở rộng vụ án.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-triet-xoa-bang-nhom-su-dung-hang-nong-cho-vay-nang-lai-240-a523461.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Từ Hải Phòng vào Đắk Lắk cho vay nặng lãi hơn 400%/năm

    Từ Hải Phòng vào Đắk Lắk cho vay nặng lãi hơn 400%/năm

    Khoảng 150 người đã “sập bẫy” vay nặng lãi với tổng giao dịch là hơn 4 tỷ đồng. Nạn nhân của nhóm đối tượng này là những người có thu nhập thấp, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ ở địa phương khó khăn trong mùa dịch, những người có nhu cầu "vay nóng" hoặc vay không có tài sản thế chấp.