+Aa-
    Zalo

    Quảng Ngãi: Chủ tàu cá vi phạm bị phạt hơn 850 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quảng Ngãi quyết định xử phạt tàu cá hơn 850 triệu đồng vì vi phạm trong việc đăng kiểm tàu cá và khai thác hải sản.

    Ngày 4/10, ông Trần Văn Nhay (trú tại xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) chủ 2 tàu cá QNg 92984 TS và Qng 92985 TS đã bị lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi ký quyết định xử phạt hành vi phạm hành chính với mức phạt 850 triệu đồng cho 2 tàu cá.

    Cụ thể, cả tàu cá mang số hiệu QNg 92984 TS với có chiều dài lớn nhất 21,5m và tàu cá QNg 92985 TS với chiều dài lớn nhất 23,5m; Sử dụng tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15m đến dưới 24m không có giấy phép khai thác thuỷ sản trong vùng biển Việt Nam; giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật của tàu cá đã hết hạn với chiều dài lớn nhất từ 12m trở lên khi hoạt động khai thác thuỷ hải sản. 2 thuyền viên làm việc trên tàu cá mang số hiệu QNg 92984 TS đều không được chủ tàu mua bảo hiểm và hành vi này cũng lặp lại tương tự với 9 thuyền viên trên tàu QNg 92985 TS. Ông Nhau đã bị xử phạt 423,5 triệu đồng với các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuỷ hải sản của tàu QNg 92984 TS và 430 triệu đồng với tàu cá QNg 92985 TS.

    quang ngai chu tau ca vi pham bi phat hon 850 trieu dong 2
    Chủ 2 tàu cá ở Quảng Ngãi bị xử phạt hơn 850 triệu đồng. Ảnh minh hoạ

    UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu chủ tàu cá Trần Văn Nhau nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND thành phố Quảng Ngãi, Chi cục Kiểm ngư Vùng I phối hợp giám sát thực hiện các quyết định trên.

    Tỉnh Quảng Ngãi nỗ lực tuyên truyền, hướng dẫn, nhắc nhở các chủ tàu cá chấp hành nghiêm Luật Thủy sản, các quy định khai thác thủy sản trong thời gian qua. Đồng thời, tỉnh cũng tăng cường kiểm tra xử lý đối với hành vi khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định… nhằm đồng hành cùng cả nước gỡ "thẻ vàng" thủy sản.

    Trước đó, ngày 2-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền cũng đã ký văn bản hỏa tốc chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh, xử lý nghiêm đối với 45 lượt tàu cá của tỉnh có chiều dài 24m mất kết nối hành trình trên 10 ngày theo đề nghị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Báo cáo gửi UBND tỉnh trước ngày 6/10.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ngai-chu-tau-ca-vi-pham-bi-phat-hon-850-trieu-dong-a593864.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan