+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Nguyễn Thị Như Hoa đã làm giả các hợp đồng hợp tác kinh doanh với Viettel Quảng Ninh để huy động tiền của nhiều người sau đó chiếm đoạt, mượn xe ô tô của người bị hại rồi làm giả các giấy đăng ký xe, sau đó mang xe đi bán hoặc cầm cố vay tiền của người khác để chiếm đoạt tiền.

    Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Nguyễn Thị Như Hoa (sinh năm 1984, trú tại tổ 66, khu 6, phường Hà Khẩu, thành phố Hạ Long) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

    Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự tiếp nhận đơn của các anh, chị N.T.H, T.M.H và Đ.Q.T cùng trú tại thành phố Hạ Long tố giác Nguyễn Thị Như Hoa có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Quá trình điều tra xác định, trong năm 2022, Nguyễn Thị Như Hoa đã làm giả các hợp đồng hợp tác kinh doanh với Viettel Quảng Ninh để huy động tiền của nhiều người sau đó chiếm đoạt, mượn xe ô tô của người bị hại rồi làm giả các giấy đăng ký xe, sau đó mang xe đi bán hoặc cầm cố vay tiền của người khác để chiếm đoạt tiền.

    quang ninh khoi to doi tuong lua dao chiem doat hon 20 ty dong
    Đối tượng Nguyễn Thị Như Hoa. Ảnh: CACC.

    Bằng thủ đoạn trên, Nguyễn Thị Như Hoa đã chiếm đoạt của các bị hại số tiền hơn 20 tỷ đồng. Hiện Phòng Cảnh sát hình sự đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Như Hoa để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Cũng liên quan đến tình hình đảm bảo an ninh – trật tự trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, vừa qua, Công an huyện Hải Hà đã vận động thành công Lỷ A Sám (sinh năm 1986, trú tại thôn 6, xã Quảng Phong, huyện Hải Hà) bị truy nã theo Quyết định truy nã số 157/QĐTN-PC10 ngày 29/4/2022 của Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh ra đầu thú.

    XEM THÊM: Công an xác minh vụ cô gái trẻ bị đôi nam nữ đánh dã man ở giữa đường

    Trước đó, vào tháng 5/2020, Lỷ A Sám bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Hải Hà bắt về tội “Đánh bạc” sau đó Tòa án nhân dân huyện Hải Hà đã tuyên phạt Sám 12 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 24 tháng.

    Đầu năm 2021, khi chưa chấp hành xong thời gian thử thách án treo tại địa phương, Lỷ A Sám bỏ trốn sang tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc sinh sống và bị Cơ quan Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh truy nã về hành vi trốn thi hành án.

    Tháng 6/2023, qua công tác nắm tình hình, nhận được tin Lỷ A Sám bị Công an tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc bắt về hành vi cư trú bất hợp pháp và sẽ được bàn giao về Việt Nam qua cửa khẩu Trà Lĩnh thuộc tỉnh Cao Bằng. Công an huyện Hải Hà đã nhanh chóng tuyên truyền, vận động, phổ biến pháp luật cho thân nhân của Lỷ A Sám nhằm động viên y ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

    Nhận thức được hành vi trốn thi hành án là vi phạm pháp luật, ngày 30/6, sau khi được trao trả về nước Lỷ A Sám đã đến Công an huyện Hải Hà để đầu thú.

    Hiện Cơ quan Thi hành án hình sự, Công an huyện Hải Hà đã hoàn thiện hồ sơ, thủ tục tiếp nhận người phạm tội ra đầu thú và hoàn thiện hồ sơ giam giữ theo quy định.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-khoi-to-doi-tuong-lua-dao-chiem-doat-hon-20-ty-dong-a581836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan