+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Phó Chủ tịch huyện thông tin vụ 9 học sinh mầm non nhập viện

    (ĐS&PL) - Ông Hoàng Phi Trường, Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh cho biết, 9 học sinh mầm non phải nhập viện do bị rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy cấp).

    Ngày 19/9, Báo Tin tức dẫn lời ông Hoàng Phi Trường thông tin về vụ việc 9 học sinh mầm non phải nhập viện.

    Theo đó, 9 bệnh nhân đều học tại lớp 3-4 tuổi tại khu B điểm Trường Mầm non xã Quảng Thịnh (huyện Hải Hà, Quảng Ninh).

    Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe các em đã ổn định, 4/9 em được xuất viện, 5 bé đang được tiếp tục điều trị, đã hết sốt, dừng tiêu chảy.

    Nguyên nhân các em phải nhập viện là do bị rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy cấp).

    pho chu tich huyen thong tin vu 9 hoc sinh mam non nhap vien dspl 2
    Lãnh đạo huyện Hải Hà, Phòng GD&ĐT huyện đến thăm hỏi, động viên các cháu đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hải Hà. Ảnh: Dân Trí

    Lãnh đạo huyện Hải Hà cũng cho biết thêm, kết quả kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ninh cho thấy, Trường Mầm non Quảng Thịnh cơ bản thực hiện đầy đủ các điều kiện về bảo đảm an toàn thực phẩm: Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ và con người đáp ứng được các yêu cầu về an toàn thực phẩm.

    Để đảm bảo, chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, huyện Hải Hà tiếp tục chỉ đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, các ngành chức năng và các xã, thị trấn theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình ca bệnh rối loạn tiêu hóa; tăng cường thông tin tuyên truyền, hướng dẫn người dân, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh; triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới.

    Thông tin về sự việc, báo Dân Trí cho hay, ngay sau khi sự việc xảy ra, Đồng thời ngày 19/9, các cơ quan trên tiếp tục phối hợp với Đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ninh để điều tra dịch tễ tại xã Quảng Thịnh.

    Qua điều tra cho thấy, trong 2 tuần gần đây trên địa bàn xã Quảng Thịnh xuất hiện rải rác 20 trường hợp rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy cấp), đau bụng, sốt. Các ca bệnh xuất hiện ở các thôn, các nhóm tuổi khác nhau trước khi có 9 cháu nói trên vào viện.

    Ngày 18/9, Trung tâm Y tế huyện tiếp nhận thêm một cháu bé 22 tháng tuổi (ở thôn 3 xã Quảng Thịnh) có biểu hiện sốt, tiêu chảy vào viện điều trị; cháu bé này ở nhà không đi học.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-pho-chu-tich-huyen-thong-tin-vu-9-hoc-sinh-mam-non-nhap-vien-a591815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan