+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Tóm gọn "má mì" bán trẻ em sang Trung Quốc lấy 5 triệu đồng tiền công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để lấy 5 triệu tiền công, đối tượng Nguyễn Thị Duyên đã nhẫn tâm bán một cháu bé cho người phụ nữ Việt đang sinh sống tại Trung Quốc.

    Để lấy 5 triệu tiền công, đối tượng Nguyễn Thị Duyên đã nhẫn tâm bán một cháu bé cho người phụ nữ Việt đang sinh sống tại Trung Quốc.

    Ngày 21/7, báo Văn Hóa đưa tin, mới đây, tại đường mòn thuộc thôn Thán Phún, xã Hải Sơn, TP Móng Cái (Quảng Ninh), Tổ tuần tra kiểm soát Đồn Biên phòng Pò Hèn phát hiện 1 phụ nữ bế 1 trẻ em từ trên xe taxi sau đó lên xe máy. Thấy nghi vấn, Tổ tuần tra kiểm soát yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

    Các đối tượng trong đường dây buôn bán trẻ em bị bắt giữ. Ảnh báo Quảng Ninh

    Lấy lời khai tại chỗ, người điều khiển taxi là Lường Văn Tâm, SN 1990, tại xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, tạm trú tại xã Hải Đông, TP Móng Cái; người điều khiển xe máy tên Phùn Văn Nam, SN 1999, trú tại xã Hải Sơn, TP Móng Cái. Người phụ nữ bế 1 trẻ em tên Nguyễn Thị Duyên, SN 1992, trú tại xã Hải Tiến, TP Móng Cái.

    Theo thông tin điều tra trên báo Dân Trí, đối tượng Duyên cho biết, cháu bé trên được Duyên nhận của một phụ nữ tên Phương (không rõ địa chỉ) để mang sang Trung Quốc giao cho một người phụ nữ khác lấy chồng và hiện sinh sống tại đây tên Lan.

    Mọi giao dịch Duyên không được biết mà do Lan điều hành. Tiền công vận chuyển là 5 triệu đồng Lan đã trả trước vào tài khoản của Duyên.

    Trước đó, vào khoảng tháng 7/2017, Duyên sang Quảng Châu, Trung Quốc làm thuê tại một xưởng sản xuất linh kiện điện thoại. Tại đây, Duyên gặp và quen Lan (là chủ xưởng). Đến tháng 4/2018, Duyên trở về Việt Nam.

    Thời gian ở Việt Nam Duyên vẫn liên lạc với Lan qua mạng xã hội, than phiền về việc đang nợ nần và ngỏ ý nhờ Lan tìm việc. Và sau đó, Lan đã nhận lời giúp Duyên.

    Sáng ngày 18/7, Lan điện thoại nói Duyên khoảng 19h cùng ngày ra bến xe Móng Cái nhận 1 cháu bé từ phụ nữ tên Phương rồi đưa sang Trung Quốc cho Lan với tiền công là 5 triệu đồng, sẽ được trả trước.

    Sau khi nhận cháu bé từ Phương, Duyên bắt taxi cùng cháu bé đến khu vực trên. Tại đây, Nam đã chờ sẵn để đưa cả hai qua biên giới.

    Tuy nhiên, ngay thời điểm chuẩn bị đưa người qua biên giới, các đối tượng đã bị lực lượng Biên phòng phát hiện và bắt giữ.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-tom-gon-ma-mi-ban-tre-em-sang-trung-quoc-lay-5-trieu-dong-tien-cong-a285381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan