+Aa-
    Zalo

    Quảng Trị: Trâu chăn thả rông trong rừng tấn công người, 2 nạn nhân thương vong

    (ĐS&PL) - Chỉ trong vòng 3 ngày, trâu của người dân huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) thả rông trong rừng đã liên tục tấn công khiến 1 người tử vong và 1 người bị thương.

    Theo báo Tuổi Trẻ, tối 23/12, ông Hồ Văn Sinh - chủ tịch UBND xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) - xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ trâu hoang tấn công khiến 2 người thương vong.

    "Sáng mai xã sẽ họp dân với sự tham gia của biên phòng, công an bàn giải pháp tiêu diệt con trâu hoang này. Tạm thời chúng tôi khuyến cáo bà con dừng đi rẫy, chờ thông báo của xã", ông Sinh nói.

    Trước đó, khoảng 15h ngày 21/12, ông Hồ Văn Quân, 63 tuổi, trú thôn Cù Bài, xã Hướng Lập, khi đi tìm bò ở khu vực Trác Nòi (xã Hướng Việt) thì bị một con trâu đực tấn công. 

    quang tri trau chan tha rong trong rung huc khien 2 nguoi thuong vong
    Em Hồ Văn Kiều bị trâu tấn công rách đùi. Ảnh: VietNamNet
    Con trâu khiến nạn nhân bị toác đầu, gãy xương sườn khiến xương đâm vào phổi. Ông Quân sau đó gọi điện báo tin cho em ruột, được chở đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa. 

    Do vết thương quá nặng, ông được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị nhưng tử vong chiều 23/12.

    Vụ tấn công thứ 2 xảy ra lúc 15h chiều 23/12, em Hồ Văn Kiều (15 tuổi, trú thôn Trăng Tà Puồng, xã Hướng Việt) khi vào khu vực Trác Nòi tìm bò thì bị cùng con trâu ở trên húc vào người, văng xa 2m vào một hố bom. 

    Con trâu tiếp tục rượt đuổi Kiều nhưng em bỏ chạy, may mắn có nhiều bụi rậm che khuất nên thoát thân. Kiều bị thương ở chân, thâm tím đùi. Hai điểm tấn công cách nhau khoảng 3km.

    Hiện tượng trâu trong rừng liên tục tấn công người khiến dân ở địa phương rất lo lắng, không dám vào rừng để đi làm.

    Lãnh đạo Đồn Biên phòng Hướng Lập cho biết, đơn vị cùng chính quyền địa phương khuyến cáo người dân thời gian tới không đi vào khu vực Trác Nòi.

    Về lâu dài, chính quyền địa phương cần phối hợp các cơ quan chức năng và người dân xác định trâu dữ tấn công người là trâu của ai và có biện pháp xử lý, phòng tránh sự việc tương tự xảy ra.

    Cũng theo lãnh đạo Đồn Biên phòng Hướng Lập, người dân xã Hướng Lập và Hướng Việt thường thả trâu, bò vào rừng cho tự do tìm kiếm thức ăn, ở lại trong rừng. Vài ngày hoặc lâu hơn người dân mới vào rừng để kiểm tra đàn trâu, bò của mình, báo VietNamNet thông tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-tri-trau-chan-tha-rong-trong-rung-tan-cong-nguoi-2-nan-nhan-thuong-vong-a604687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan