+Aa-
    Zalo

    Quầy bánh trung thu "đại náo" vỉa hè, sân chơi khu tập thể

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Thời điểm này, đi đâu trên các con phố Hà Nội, người ta cũng dễ dàng bắt gặp những quầy bánh trung thu của các nhãn hàng lớn như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Hải Hà… đua nhau lấn chiếm vỉa hè, sân chơi.

    (ĐSPL) –Bất chấp việc thành phố Hà Nội cương quyết xây dựng trật tự và văn minh đô thị thì những quầy bánh trung thu. của các nhãn hàng lớn như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Hải Hà… đua nhau lấn chiếm vỉa hè, sân chơi để tiếp thị.
    Xem video 

    Theo Chỉ thị số 01/CT-UBND do Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ký ngày 2/1/2014 về việc thực hiện "Năm trật tự và văn minh đô thị 2014”, kiên quyết dẹp bỏ họp chợ, kinh doanh buôn bán... không đúng quy định; Giải tỏa triệt để các tụ điểm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh buôn bán, chợ cóc, chợ tạm...
    Kỳ 1: Giành nhau vỉa hè, chia nhau sân chơi bán bánh trung thu
    Các gian hàng bán bánh trung thu đua nhau lấn chiếm vỉa hè.
    Nhưng bất chấp việc thành phố cương quyết xây dựng trật tự và văn minh đô thị thì những quầy bánh trung thu của các nhãn hàng lớn như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Hải Hà… vẫn tự động chia nhau những phần vỉa hè thông thoáng, nhưng vị trí “đắc địa” để phô trương được sản phẩm và kiếm lợi từ đó.
    Sự xuất hiện của những quầy hàng này đồng thời đã đặt ra câu hỏi từ nhiều người dân với các nhà chức trách, tại sao việc thu giữ và xử lý của lực lượng công an phường, dân phòng với các hộ kinh doanh vi phạm thì lại tiến hành hết sức “mạnh tay”, nhưng đối với những quầy bánh lấn chiếm, dựng lều lán trưng bày, khuếch trương sản phẩm rất quy mô nhưng đều bị lờ đi như không hay biết?
    Không chỉ vậy, những quầy hàng lấn chiếm đã vô hình chung trở thành hàng rào cắt ngang vỉa hè khiến người đi bộ phải vòng xuống lòng đường. Những thời điểm quầy hàng đông khách cũng gây ảnh hưởng tới giao thông, trật tự và mỹ quan đô thi.
    Sân chơi của các khu chung cư, khu phố tại Hà Nội đang ngày càng hiếm, thì nay những địa điểm đó cũng bị chiếm dụng và thu lợi cho các nhà kinh doanh. Trẻ em thiếu chỗ chơi, nay lại càng thiếu hơn.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quay-banh-trung-thu-dai-nao-via-he-san-choi-khu-tap-the-a46785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan