+Aa-
    Zalo

    Quay clip “Thần rồng” chữa bệnh tung lên mạng, thanh niên bị phạt 25 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quay clip "Thần rồng" chữa bệnh ở Bến Tre đăng lên mạng xã hội nhằm tuyên truyền mê tín, dị đoan, một thanh niên bị phạt 25 triệu đồng.

    Quay clip "Thần rồng" chữa bệnh ở Bến Tre đăng lên mạng xã hội nhằm tuyên truyền mê tín, dị đoan, một thanh niên bị phạt 25 triệu đồng.

    Theo báo Công an Nhân dân, ngày 27/10, Công an huyện Mỏ Cày Nam (tỉnh Bến Tre) cho biết đã trao quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chủ tịch UBND huyện này, cho Trần Thanh Lâm (31 tuổi, ngụ ấp Hội An, xã Đa Phước Hội, huyện Mỏ Cày Nam) vì có hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa, lưu trữ, sử dụng thông tin, dịch vụ có nội dung mê tín dị đoan. Theo đó, mức phạt đối với Lâm là 25 triệu đồng.

    Theo báo Dân trí, từ đầu tháng 7/2017, bà Nguyễn Thị Hoàng (53 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Khánh, xã An Thạnh, Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) tổ chức hoạt động khám, chữa bệnh trái pháp luật.

    Đối tượng Trần Thanh Lâm đã dùng điện thoại di động quay trên 100 video về hoạt động khám, chữa bệnh của bà Hoàng. Sau đó, Lâm đưa các video này lên trên kênh Youtube cá nhân cho cộng đồng mạng xem và chia sẻ.

    Trần Thanh Lâm tại Cơ quan điều tra - Ảnh: Công an nhân dân

    Ngày 13/10, Công an huyện Mỏ Cày Nam bắt quả tang bà Nguyễn Thị Hoàng đang tổ chức chữa bệnh bằng hình thức mê tín dị đoan. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý bà Hoàng và yêu cầu bà phải dừng ngay hoạt động khám, chữa bệnh này.

    Đến ngày 16/10, có hơn 100 người treo nhiều băng rôn, có hành vi la ó, kéo đến trụ sở Công an huyện Mỏ Cày Nam yêu cầu cho bà Hoàng tiếp tục chữa bệnh.

    Lợi dụng tình hình đông người phức tạp, Lâm lại tiếp tục dùng điện thoại quay 3 video cảnh người dân kéo đến trụ sở công an và đăng lên kênh Youtube, với nội dung tiêu đề hoàn toàn không đúng với sự thật.

    Bà Nguyễn Thị Hoàng đang "biểu diễn" trò trị bệnh - Ảnh: VOV

    Chỉ trong một ngày, các video mà Lâm đưa lên mạng đã có hàng nghìn lượt xem, bình luận với nhiều nội dung xấu làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành công an, gây bất bình trong dư luận.

    Qua làm việc với cơ quan chức năng, đối tượng Trần Thanh Lâm đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai phạm của mình.

    Bước đầu, lực lượng chức năng yêu cầu Lâm gỡ bỏ những video nói trên. Đồng thời, Lâm cũng viết bản cam kết không tái phạm.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Pháp luật Việt Nam, ngày 26/10, UBND huyện Mỏ Cày Nam (tỉnh Bến Tre) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Hoàng vì đã có hành vi chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề theo quy định của Nghị định số 176/2013 của Chính phủ, mức phạt là 35 triệu đồng.

    Bà Nguyễn Thị Hoàng tự xưng là “Thần rồng” trên trời giáng thế mượn xác chữa bệnh cứu người và tổ chức chữa bệnh tại nhà mình. Hình thức chữa bệnh bằng cách đọc thần chú, huýt sáo, nhảy múa mà không cần dùng thuốc.

    Việc làm của bà Hoàng đã thu hút khá đông những bệnh nhân mê tín dị đoan trong và ngoài tỉnh tìm đến nhờ bà chữa trị bệnh, gây mất ổn định về an ninh trật tự trên địa bàn. Chính quyền địa phương nhiều lần vận động, tuyên truyền, ra thông báo buộc ngưng hoạt động nhưng bà Hoàng vẫn thực hiện hành vi.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quay-clip-than-rong-chua-benh-tung-len-mang-thanh-nien-bi-phat-25-trieu-dong-a206990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan