+Aa-
    Zalo

    Quế Ngọc Hải lọt top 3 trung vệ hàng đầu Asian Cup 2019 của Fox Sports

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội trưởng Quế Ngọc Hải của tuyển Việt Nam được Fox Sports Asia lựa chọn là một trong 3 trung vệ xuất sắc nhất lượt đi Asian Cup 2019.

    Đội trưởng Quế Ngọc Hải của tuyển Việt Nam được Fox Sports Asia lựa chọn là một trong 3 trung vệ xuất sắc nhất lượt đi Asian Cup 2019.

    Niềm vui của Ngọc Hải sau khi ghi bàn thắng quan trọng giúp ĐT Việt Nam đánh bại Yemen với tỷ số 2-0 và giành vé vào vòng knock-out. Ảnh: Soha

    Là 1 trong 5 cầu thủ phòng ngự ấn tượng nhất vòng bảng Asian Cup 2019 do Fox Sports bình chọn, Quế Ngọc Hải được đánh giá rất cao ở vai trò thủ lĩnh hàng thủ ĐT Việt Nam.

    Bài viết của Fox Sports có viết: “Với những gì đã thể hiện, Ngọc Hải cho thấy là một trong những người giỏi nhất ở vị trí trung vệ. Đội trưởng của ĐT Việt Nam đã dẫn dắt đội bóng vượt qua vòng bảng một cách thần kỳ. Chính Hải là người thực hiện thành công quả 11m, mang về chiến thắng 2-0 của ĐT Việt Nam trước Yemen, có được 3 điểm quan trọng để giành vé đi tiếp".

    Trung vệ mang áo số 3 được FOX Sports Asia xếp bên cánh trái trong hàng hậu vệ 3 người. Những cái tên còn lại là Bassam Al-Rawi (Qatar) và Kim Min-Jae (Hàn Quốc). Đứng trong khung gỗ là thủ thành Uzbekistan Ignatiy Nesterov.

    Năng lực cùng sự trưởng thành vượt bậc của Quế Ngọc Hải thực tế đã được thể hiện trong chiến dịch AFF Cup 2018, giải đấu mà ĐT Việt Nam giành ngôi vô địch. Tại sân chơi này, trung vệ họ Quế đã thể hiện một bộ mặt cùng lối chơi hoàn toàn khác so với suốt một quãng thời gian rất dài trước đó: Điềm tĩnh, bản lĩnh, chắc chắn và rất tự tin cả trong phán đoán lẫn cầm bóng, phát động tấn công.

    Tuy nhiên phải tới VCK Asian Cup 2019 này, Ngọc Hải mới thực sự khẳng định được bản lĩnh vượt trội của mình so với các đồng nghiệp trẻ. Trong khi Duy Mạnh có dấu hiệu chững lại, Tiến Dũng chơi trên mức khá thì tân binh của Viettel đã làm cực tốt nhiệm vụ của một trung vệ và là một đội trưởng thật sự mẫu mực, bản lĩnh trên sân.

    Suốt cả 3 trận đấu ở vòng bảng gặp Iraq, Iran và Yemen, Ngọc Hải luôn là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất của ĐT Việt Nam. Hải luôn thắng trong các pha đối đầu tay đôi, cản phá bóng 20 lần, tắc bóng thành công 100%, 4 lần chặn đối thủ dứt điểm nguy hiểm và đánh chặn thành công cả trong không chiến với những đối thủ rất to cao.

    Không chỉ làm quá tốt nhiệm vụ phòng ngự, bọc lót cho các đồng đội trẻ, trung vệ xứ Nghệ còn rất ấn tượng trong việc chỉ huy hàng phòng ngự, tạo được cái uy nhất định lên cả đội và sự mạnh mẽ của anh khiến các cầu thủ khác cũng quyết tâm lên theo dù ở hoàn cảnh khó khăn đến đâu đi nữa.

    Bên cạnh khả năng đánh chặn tốt, Ngọc Hải còn rất mạnh ở khả năng chuyền bóng, phát động tấn công. Theo thống kê, đội trưởng của ĐT Việt Nam đã tung ra tới 107 đường chuyền bóng với tỷ lệ chính xác đạt 80%. Anh cũng một lần ghi tên mình lên bảng danh sách ghi bàn với cú đá 11m chính xác ấn định chiến thắng 2-0 ở trận đấu cuối cùng của bảng D với đối thủ Yemen.

    Ngọc Hải đang là nhân tố đặc biệt quan trọng của ĐT Việt Nam. Ảnh: Zing.vn

    Một cầu thủ đến từ Đông Nam Á cũng có mặt trong danh sách của  Fox Sports  là Tristan Đỗ của ĐT Thái Lan. Cầu thủ gốc Việt được coi là mặt xích quan trọng trong đội hình "Voi chiến". Anh cũng đóng góp 1 kiến tạo ở bàn thắng của Chanathip vào lưới Bahrain, góp phần vào tấm vé nhì bảng A của ĐT Thái Lan.

    Ngoài ra, 3 cái tên còn lại sánh vai cùng Quế Ngọc Hải, cũng đã có những màn trình diễn tốt, gồm Bassam Al-Rawi (Qatar), Kim Min-jae (Hàn Quốc) và Ali Adnan (Iraq) - người lập siêu phẩm đá phạt xé lưới Đặng Văn Lâm trong trận ra quân của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019.

    Ở vòng 1/8 Asian Cup 2018, Quế Ngọc Hải và đồng đội sẽ chạm trán Jordan vào lúc 18h00 ngày 20/1.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/que-ngoc-hai-lot-top-3-trung-ve-hang-dau-asian-cup-2019-cua-fox-sports-a260048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan