+Aa-
    Zalo

    Quên dị vật trong bụng bệnh nhân: Yêu cầu BV Bạch Mai giải trình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong công văn gửi Bệnh viện Bạch Mai ngày 13/8, Cục quản lý khám chữa bệnh yêu cầu BV khẩn trương giải trình vụ việc và xử lý các cá nhân, tập thể liên quan vụ "quên" dị vật trong bụng bệnh nhân suốt 2 năm.

    (ĐSPL) – Trong công văn gửi Bệnh viện Bạch Mai ngày 13/8, Cục Quản lý khám chữa bệnh- Bộ Y tế đã yêu cầu BV khẩn trương giải trình vụ việc và xử lý các cá nhân, tập thể vi phạm trước ngày 18/8/2014.

     Bệnh nhân Lê Đức Quế.

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã phản ánh, bệnh nhân Lê Đức Quế (trú tại xã Xuân Phong, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa), sau hai năm phẫu thuật và điều trị tại bệnh viện Bạch Mai, cảm thấy bệnh tình không giảm, liên tục đau đớn, sức khỏe yếu, hốt hoảng và đi khám ở bệnh viện khác (bệnh viện Trung ương Quân đội 108), được bác sĩ ở đây thông báo trong cơ thể vẫn còn sót lại “dị vật” từ ca phẫu thuật trước đó.

    Gia đình anh Quế cho biết, vào năm 2012, tại bệnh viện Bạch Mai, anh được các bác sỹ đưa đi làm mọi thủ tục khám, xét nghiệm và chỉ định phải mổ vì bị sỏi thận. Anh được bác sĩ Vinh, Phó Chủ nhiệm khoa Ngoại, bệnh viện Bạch Mai mổ và theo dõi điều trị, sau khi mổ chỉ khoảng 7 - 10 ngày thì được các bác sĩ cho xuất viện.

    Khi chỉ vừa về nhà (thị trấn Chờ) được 2 ngày, anh Quế lại có hiện tượng cơ thể bị sốt cao lên tới hơn 400C nên gia đình vội vàng phải thuê taxi chở đến Bạch Mai, đưa lên gặp bác sĩ Vinh (người trực tiếp mổ và điều trị) để thăm khám. Lần này, anh phải điều trị mất khoảng 3 – 4 ngày tại viện, được bác sĩ kê đơn thuốc. Số tiền điều trị hết khoảng 5 – 6 triệu đồng.

    Tuy nhiên, chỉ sau đó hai ngày, anh Quế lại tiếp tục có hiện tượng cơ thể sốt cao trở lại (41 – 420C) và buộc phải vào viện. Lần này, sau khi được đưa đi làm các xét nghiệm, anh Quế được xác định bị nhiễm trùng đường máu và phải tiếp tục điều trị tại viện khoảng 5 – 7 ngày (từ ngày 28/8 – 4/9/2012).

    Suốt từ đó đến nay, dù đã được phẫu thuật và uống thuốc theo chỉ định điều trị của bác sĩ, dù đã đến tới hai lần được đưa vào viện để cấp cứu, khám lại do sốt cao nhưng sức khỏe của anh Quế không có chiều hướng tiến triển tốt. Ngày 2/7/2014, anh phải cậy nhờ người thân đưa đến bệnh viện Bạch Mai khám tiếp. Một lần nữa, anh được các nhân viên bệnh viện đưa lên gặp bác sĩ Vinh khám. Sau khi anh Quế được chẩn đoán, đưa đi làm các thủ tục xét nghiệm, chụp chiếu, bác sĩ Vinh đã chỉ định, anh bị sỏi cả hai bên thận và phải mổ thêm lần nữa để lấy sỏi ra...

    Bởi cảm thấy có vấn đề bất thường nên gia đình anh Quế đã không đồng ý mổ theo chỉ định, anh Quế đã được gia đình đưa đến bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để khám vào ngày 28/7/2014. Qua các bước xét nghiệm và phương pháp siêu âm, chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã cho biết, anh Quế bị sỏi cả hai bên thận và điều khiến anh cùng gia đình sững sờ, lo sợ hơn nữa là kết luận “niệu quản T còn sondle (ống xông – PV) do bệnh viện Bạch Mai mổ, đề nghị bệnh nhân quay lại bệnh viện Bạch Mai".

    Sau khi bài báo được đăng tải, ngày 13/8, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã gửi công văn số 828/ KCB-QLCL yêu cầu bệnh viện Bạch Mai Khẩn trương xác minh và giải quyết việc các báo nêu trên; Xử lý nghiêm các cá nhân và tập thể nếu có vi phạm theo đúng quy định.

    Cũng theo đó, Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai hoàn thành công tác này trước ngày 18/8/2014 để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ Y tế xem xét, quyết định và thông tin trả lời bệnh nhân cùng gia đình cũng như các cơ quan truyền thông.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quen-di-vat-trong-bung-benh-nhan-yeu-cau-bv-bach-mai-giai-trinh-a46237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan