+Aa-
    Zalo

    Quốc gia sở hữu hộ chiếu quyền lực nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) được công bố là quốc gia đứng đầu trong bảng xếp hạng Chỉ số Hộ chiếu năm 2022 của tổ chức tư vấn tài chính Canada Arton Capital.

    Tờ RT đưa tin, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) hiện đang sở hữu hộ chiếu quyền lực nhất toàn cầu, theo bảng xếp hạng Chỉ số Hộ chiếu mới nhất của tổ chức tư vấn tài chính Canada Arton Capital.

    Hộ chiếu do UAE ban hành đã vượt qua Đức, Thụy Điển và Luxembourg để giành vị trí đứng đầu, Canada Arton Capital công bố ngày 7/12 (giờ địa phương). 

    Người sở hữu hộ chiếu của UAE được miễn thị thực tới 121 quốc gia và có thể xin thị thực khi đến nhập cảnh tại sân bay của 59 quốc gia khác. UAE đứng đầu bảng xếp hạng hộ chiếu quyền lực nhất năm 2022 của Arton Capital với số điểm là 180, tăng từ con số 160 của năm 2021. 

    Trước đây, UAE từng được xếp hạng là quốc gia hàng đầu ở Trung Đông trong Chỉ số hộ chiếu. Đây cũng là nơi có nhiều trụ sở công ty đa quốc gia nhất trong khu vực. 

    quoc gia so huu ho chieu quyen luc nhat the gioi1
    Hình ảnh tấm hộ chiếu của UAE. Ảnh: AFP.

    UAE đã đạt được một số thỏa thuận thương mại và ngoại giao quan trọng trong những năm gần đây, bao gồm cả việc bình thường hóa quan hệ với Israel vào năm 2020. Quốc gia này đã thu hút hàng nghìn người nước ngoài thông qua chương trình thị thực làm việc từ xa mới được triển khai vào năm ngoái.

    Các quốc gia châu Âu nắm giữ 10 trong số 11 vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng Chỉ số Hộ chiếu năm 2022, chỉ đứng sau UAE. 

    Đức sở hữu hộ chiếu miễn thị thực tới 127 quốc gia và được cấp thị thực nhập cảnh sân bay tại 46 quốc gia, đạt số điểm đánh giá là 173. Tiếp đến là Thụy Điển, Phần Lan, Luxembourg, Tây Ban Nha, Italy, Pháp, Hà Lan, Áo, Thụy Sĩ.

    Mỹ đứng ở vị trí thứ 19 trong bảng xếp hạng, được miễn thị thực đến 116 quốc gia và cấp thị thực khi đến 56 quốc gia khác. Afghanistan xếp ở vị trí cuối cùng với điểm đánh giá là 38. 

    Hộ chiếu Hàn Quốc được xếp hạng quyền lực nhất ở châu Á, được miễn thị thực tới 120 quốc gia và cấp thị thực khi đến 53 quốc gia khác.

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-gia-so-huu-ho-chieu-quyen-luc-nhat-the-gioi-a559827.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan