+Aa-
    Zalo

    Quốc hoa Thái Lan vàng ruộm phố Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bên cạnh những loại hoa phượng hồng, bằng lăng tím thì vài năm trở lại đây, màu vàng rực rỡ của muồng hoàng yến nổi bật trên nền trời của Hồ Tây, Hà Nội

    Bên cạnh những loại hoa phượng hồng, bằng lăng tím thì vài năm trở lại đây, màu vàng rực rỡ của muồng hoàng yến nổi bật trên nền trời của Hồ Tây, Hà Nội đã làm nao lòng bước chân người qua lại.

    Hoa Muồng hoàng yến còn được gọi với nhiều tên khác nhau như Muồng hoàng hậu, Hoa lồng đèn, Bò cạp nước, Bò cạp vàng, Osaka, Mai dây, Cây xuân muộn, Mai nở muộn. Đây được xem như quốc hoa của Thái Lan với tên gọi "dok khuen"; hoa màu vàng tượng trưng cho hoàng gia của đất nước Thái.

    Ở Việt Nam, muồng hoàng yến mọc hoang dại trong các rừng thưa ở các tỉnh Tây Nguyên như Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk; nó cũng còn được trồng nhiều ở đô thị như Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Sài Gòn…

    Những năm trở lại đây Muồng hoàng yến được trông nhiều ở Hà Nội, nhất là khu vực quanh Hồ Tây. Cứ vào khoảng tháng 5 hàng năm, thi thoảng đi ven hồ lại chợt thấy cả một khoảnh trời vàng rực.

    Mùa hoa Muồng hoàng yến kéo dài từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm.Vài năm trở lại đây muồng hoàng yến đang dần trở thành nét đặc sắc ở Hà Nội. Đó là những tính chất thường thấy của mặt trời và kim loại vàng, người xưa đã gán cho màu vàng được coi là màu cơ bản, nó gắn bó chặt chẽ trong đời sống con người. Trên thế giới màu vàng còn được coi là màu của ánh sắng mặt trời, màu của sự sống ấm áp, họ sử dụng màu vàng với ý nghĩa của sự vinh quang và chiến thắng như: huy chương vàng, cúp vàng, quả bóng vàng, áo vàng...

    Minh - sinh viên một trường Đại Học tại Hà Nội cho biết: cứ dịp tháng 5 này là lại rủ bạn bè ra đây để chụp ảnh và ngắm hoa. Bà Hoa - chủ một quán nước nhỏ ven Hồ Tây gần cây muồng hoàng yến cho biết thêm: Từ khi cây muồng hoàng yến nở rất nhiều người ngồi uống nước ở quán ngắm hoa và khen hoa lạ và đẹp.

    Dươi đây, xin cùng ngắm những bức ảnh về loài hoa mới lạ này:

    Lọt vào ống kính của nhiều người


    Qua tán cây, những chùm hoa muồng hoàng yến bung nở xen lẫn với màu xanh mát của lá, mang đến cho Hà Nội nét yên bình đến lạ.
    Cả góc đường ven hồ bỗng vàng rực rỡ giữa hè.
    Loài hoa này có nguồn gốc từ miền Nam Á. Vài năm gần đây, muồng hoàng yến được trồng nhiều tại các tuyến phố của Hà Nội, tạo nên một mảng màu rực rỡ mỗi khi hè về.
    Quả muồng hoàng yến dạng đậu hình trụ, hơi có đốt, dài 20–60 cm hoặc hơn, khi khô có vỏ cứng.
    Vẻ đẹp của hoàng yến giữa tháng 6
    Một nhánh hoa chuẩn bị thành quả
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-hoa-thai-lan-vang-ruom-pho-ha-noi-a193609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan