+Aa-
    Zalo

    Quyết định mới "trói tay" ông Đoàn Ngọc Hải: Một quyết định "thụt lùi"!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo quyết định vừa được phê duyệt, kể từ nay, phải có đề xuất từ phường, phản ánh của người dân và lãnh đạo quận duyệt thì ông Đoàn Ngọc Hải mới được đi xử lý vỉa hè.

    Theo quyết định vừa được phê duyệt, kể từ nay, phải có đề xuất từ phường, phản ánh của người dân, báo chí và lãnh đạo quận duyệt thì ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM), mới được đi kiểm tra, xử lý vỉa hè.

    Sáng 14/10, nguồn tin của PV Dân trí cho biết, Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận vừa ký quyết định thành lập tổ kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn quận 1.

    Ông Đoàn Ngọc Hải trong buổi ra quân dẹp vỉa hè chiều 11/10. Ảnh: báo Dân trí

    Tổ liên ngành này do đại diện lãnh đạo UBND quận 1 làm tổ trưởng, đại diện lãnh đạo Đội quản lý trật tự đô thị quận 1 làm tổ phó và các thành viên là đại diện lãnh đạo Phòng quản lý đô thị, Công an quận 1, Văn phòng HĐND, UBND quận 1, phòng Tư pháp quận 1.

    Nhiệm vụ của tổ liên ngành này là: Có phương án, kế hoạch kiểm tra cụ thể trên cơ sở đề xuất của UBND phường; có đề xuất của Tổ kiểm tra công vụ; các địa điểm theo phản ánh của người dân và các cơ quan báo chí...

    Đồng thời tổ liên ngành có nhiệm vụ hỗ trợ UBND các phường trong việc kiểm tra, lập biên bản, xử lý các công trình xây dựng, phương tiện vi phạm hoặc các hành vi trong lĩnh vực trật tự đô thị, an toàn giao thông...Tiến hành các trình tự thủ tục cần thiết để cưỡng chế đối với các công trình xây dựng, phương tiện vi phạm hoặc các hành vi vi phạm khác trong lĩnh vực trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn quận 1.

    Đáng chú ý là tất cả những nội dung trên phải trình Chủ tịch UBND quận 1 xem xét và chấp thuận mới được thực hiện.

    Liên quan đến quyết định này, báo VnExpress dẫn quan điểm của một lãnh đạo khác của quận 1 cho hay, quyết định này không đẩy mạnh việc lập lại mỹ quan đô thị quận 1, nếu không muốn nói là 'gây cản trở'. Vì từ xưa đến nay các phường không bao giờ đề xuất cấp trên xuống xử lý vi phạm trên địa bàn của mình.

    "Ông Đoàn Ngọc Hải là Phó chủ tịch quận 1, phụ trách lĩnh vực trật tự đô thị. Trước đây ông ấy lập đoàn liên ngành đi kiểm tra bất ngờ các phường, mới phát hiện vi phạm. Với quyết định vừa ban hành coi như ổng bị 'trói tay' rồi", vị lãnh đạo này nói thêm.

    Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng cho rằng, quyết định thành lập Tổ kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị, an toàn giao thông của quận 1 "còn khiếm khuyết" khi quy định "lãnh đạo Đội Trật tự đô thị là Tổ phó" nhưng "lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị là thành viên".

    "Về mặt chính quyền, Đội Trật tự đô thị thuộc Phòng Quản lý đô thị. Quy định trên chẳng khác nào nhân viên được quyền chỉ đạo sếp".

    Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải đã dẫn đầu ngành chức năng thực hiện tốt công việc dẹp vỉa hè suốt 9 tháng nay.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quyet-dinh-moi-troi-tay-ong-doan-ngoc-hai-mot-quyet-dinh-thut-lui-a205254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan