+Aa-
    Zalo

    Rà soát và loại khỏi quy hoạch 7 dự án thủy điện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các ban, ngành tỉnh Thừa Thiên - Huế tiến hành thực địa, rà soát công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng và vận hành khai thác các công trình thủy điện nhỏ.

    (ĐSPL) - Ngày 9/11, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, các ban, ngành tỉnh đã tiến hành thực địa, rà soát công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng và vận hành khai thác các công trình thủy điện nhỏ trên địa bàn toàn tỉnh.
    Theo đó, tại Thừa Thiên - Huế có 21 dự án thuỷ điện được phê duyệt quy hoạch với tổng công suất hơn 459MW. Trong đó, có 4 dự án thuỷ điện bậc thang sông Hương với tổng cộng suất khoảng 314MW và 17 dự án thuỷ điện nhỏ.
    Được biết, đến thời điểm này đã có 3 dự án đi vào hoạt động như: Thủy điện Bình Điền trên sông Hương, Hương Điền trên sông Bồ và thủy điện A Lưới.
     Rà soát và loại khỏi quy hoạch 7 dự án thủy điện
    Hồ chứa nước Tả Trạch là công trình thủy lợi lớn tại Miền Trung, kết hợp thủy điện nhỏ đang xây dựng trên sông Hương
    Qua đó, sau khi tiến hành thực địa và rà soát quy hoạch để đánh giá hoạt động các dự án đầu tư xây dựng thủy điện theo yêu cầu của bộ Công thương, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã loại 7 dự án thủy điện nhỏ ra khỏi quy hoạch với lý do hiệu quả kinh tế thấp, địa hình phức tạp nên có thể ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường.
    Trước đó, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã ký ban hành kế hoạch hành động triển khai Nghị quyết 11/NQ - CP của Chính phủ về tăng cường công tác quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng và vận hành khai thác công trình thủy điện.
    Theo kế hoạch của UBND tỉnh, các nội dung sẽ triển khai thực hiện gồm: Tiếp tục rà soát quy hoạch thủy điện, tăng cường quản lý đầu tư xây dựng các dự án trên địa bàn. Đặc biệt, thủy điện nhỏ phải rà soát, thực hiện việc cắm mốc chỉ giới phạm vi vùng phụ cận bảo vệ đập, khu vực lòng hồ, hành lang bảo vệ hồ chứa theo đúng quy định. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng, vận hành khai thác các dự án, công trình thủy điện trên địa bàn. Rà soát các công trình thủy điện đang triển khai xây dựng để đảm bảo chất lượng, an toàn công trình, đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường và tuân thủ các quy định về bồi thường, hỗ trợ, di dân, tái định cư.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ra-soat-va-loai-khoi-quy-hoach-7-du-an-thuy-dien-a68247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dừng hai dự án bauxite và thủy điện

    Dừng hai dự án bauxite và thủy điện

    Vì chưa lường hết hậu quả của các dự án đối với môi trường vùng hạ du cũng như chờ hiệu quả của hoạt động khai thác mỏ tại Tân Rai (Lâm Đồng) và Nhân Cơ (Đắk Nông) nên UBND tỉnh Phú Yên đã cho dừng hai dự án bauxite và thủy điện.