+Aa-
    Zalo

    Rắc rối chuyện tấm vé xổ số trúng 100 triệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Nhiều dấu hiệu bí ẩn xung quanh tờ vé số trúng 100 triệu đồng bị vứt bỏ, kỳ lạ hơn là vụ tranh chấp được cho là “dân sự” lại có sự tham gia của công an

    (ĐSPL)- Qua điều tra xác minh, nhiều dấu hiệu bí ẩn xung quanh tờ vé số trúng 100 triệu đồng bị vứt bỏ, kỳ lạ hơn là vụ tranh chấp được cho là “dân sự” lại có sự tham gia của công an.

    Theo tin tức báo Lao Động, ngày 12.10, ông Nguyễn Văn Long (59 tuổi), ngụ số 805/31 đường Nguyễn Xiển, tổ 9, khu phố Long Hòa, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TPHCM) đã gửi đơn “tố cáo ông Nguyễn Trung - Phó Công an phường Long Thạnh Mỹ, quận 9 - về các hành vi bạo lực và ép cung đối với ông Long cùng con trai ông là Nguyễn Văn Đời Tân (15 tuổi).

    Ông Nguyễn Văn Long trình bày lại vụ việc (Ảnh: báo Thanh Niên)

    Trong đơn tường trình, ông Long khẳng định: Ngày 6.10, con trai ông Long là Đời Tân (bán vé số dạo). Khi Tân đang bán vé số tại địa bàn phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TPHCM thì được anh Nguyễn Minh Quyết (27 tuổi, ngụ cùng địa bàn quận 9) gọi đến mua và dò vé số. Sau khi cùng bạn bè mình dò và nghĩ không trúng, anh Quyết đã vứt bỏ tờ vé số. Sau đó, Đời Tân lượm lại tờ số, hỏi lại Quyết là tờ vé số có trúng không? Thấy anh Quyết không nói gì, nên Đời Tân nhặt lại tờ số. Theo ông Long trình bày, do Đời Tân con trai ông không biết chữ, nên Đời Tân cầm tờ vé số đi một quãng, gặp người tên là Lâm và đưa tờ vé số nhờ Lâm dò. Do cũng không biết dò số, nên Lâm đến gặp ông Long nhờ ông Long dò và ông Long nói cho Lâm biết tờ số đó trúng thưởng giải khuyến khích trị giá 100 triệu đồng. Lâm nhờ ông Long dùng CMND của ông Long đến đại lý vé số Thanh Phong trên đường Nguyễn Văn Tăng, quận 9 để đổi giải thưởng.

    Sau khi trừ thuế, ông Long nhận được số tiền 90 triệu đồng. Cũng theo trình báo của ông Long, ông chỉ là người đổi vé số trúng cho Lâm, chứ lúc này không biết tờ vé số là của con trai ông Đời Tân nhặt được từ sự vứt bỏ của anh Quyết rồi mang đưa cho Lâm. Do vậy, sau khi nhận số tiền trên, ông Long giao cho Lâm và được Lâm cho ông Long 7,5 triệu đồng và cho Đời Tân một số tiền (chưa rõ số tiền cụ thể)

    Ông Long cũng cho rằng, mình là người bán vé số, nên cũng hay đổi vé trúng cho khách hàng, hoặc khách hàng đổi vé trúng cho mình, rồi ông trực tiếp mang vé trúng đến đổi tại đại lý. Hỏi về trách nhiệm dân sự, khi là người dùng CMND để lãnh thưởng, ông Long khẳng định: “Tôi chính là người đổi vé trúng thưởng được 90 triệu đồng rồi đưa ngay cho Lâm. Sau đó, Lâm mới cho lại tôi 7,5 triệu đồng. Tuy là người lãnh tiền, nhưng chỉ là người giúp cho Lâm, do vậy số tiền thưởng là Lâm nhận”.

    Ông Long cũng cho biết, ông hoàn toàn chịu trách nhiệm về lời khai báo là số tiền do chính Lâm nhận, ông chỉ là người lãnh tiền thưởng giúp Lâm mà thôi. Cũng theo ông Long, sau khi nhận số tiền lớn, Lâm đã mang về nhà mua sắm và tiêu xài, do vậy Lâm mới là người thụ hưởng số tiền trúng của tờ vé số.

    Theo báo Thanh Niên, ngày 8.10, Quyết cùng 3 người khác đến nhà trọ của tôi, hăm dọa đòi lại tiền trúng số. Tôi điện cho công an phường đến giải quyết nên nhóm Quyết bỏ đi. 1 giờ sau, công an phường mời hai bố con tôi lên, sau đó họ bảo chúng tôi ký vào biên bản và cam kết rằng tôi đồng ý chia lại một nửa số tiền trúng thưởng đã trừ thuế cho Quyết là 45 triệu đồng”, ông Long cho hay.

    Ông Long nói ông đã cung cấp địa chỉ nhà của bố mẹ Lâm ở Đồng Nai để công an xác minh, làm việc. “Do lo sợ và không muốn bị ảnh hưởng đến công việc nên tôi đã tìm đến nhà Lâm để đòi lại toàn bộ số tiền trúng số, tuy nhiên gia đình Lâm bảo đã tiêu xài hết, chỉ đưa lại cho tôi 18,5 triệu đồng”, theo ông Long.

    Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Trịnh Văn Sâm, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an Q.9, cho biết sau khi tiếp nhận đơn thư tố cáo của anh Quyết, Công an P.Long Thạnh Mỹ đã chuyển toàn bộ hồ sơ lên cho cơ quan điều tra Công an Q.9 để xác minh làm rõ. “Cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh, sẽ mời các bên liên quan lên làm việc. Nếu có dấu hiệu hình sự thì cơ quan điều tra sẽ giải quyết; nếu dân sự thì hướng dẫn các bên khởi kiện ra tòa”, ông Sâm nói.

    NINH LAN(tổng hợp)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rac-roi-chuyen-tam-ve-xo-so-trung-100-trieu-a115444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.