+Aa-
    Zalo

    Rao bán "bùa ngải" trên mạng xã hội, 2 phụ nữ bị xử phạt 15 triệu đồng

    (ĐS&PL) - 2 cô gái bị xử phạt tổng 15 triệu đồng về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ xuý các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi truỵ, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc".

    Tối 26/9, thông tin từ Công an TP.Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng vừa xử phạt 2 người phụ nữ có hành vi rao bán bùa phép mê tín, dị đoan trên mạng xã hội Facebook.

    Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP.Hà Nội đã phát hiện một số tài khoản Facebook thường xuyên đăng tải các bài viết rao bán “bùa phép” có nội dung mê tín, dị đoan lên mạng xã hội.

    Tiến hành xác minh, công an đã làm rõ được các chủ tài khoản là Đ.K.T (SN 1994, ở Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) và N.T.N (SN 1993, ở Phúc La, Hà Đông, Hà Nội). Ngay sau đó, lực lượng công an đã mời 2 người này lên trụ sở làm việc.

    rao ban bua ngai tren mang xa hoi 2 phu nu bi xu phat 15 trieu dong 9 9
    Rao bán "bùa ngải" trên mạng xã hội, 2 phụ nữ bị xử phạt 15 triệu đồng. Ảnh Vietnamnet/Lao động

    Tại cơ quan Công an, cả 2 đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Công an cũng yêu cầu các trường hợp trên gỡ bỏ thông tin cổ xuý các hủ tục, mê tín, dị đoan không phù hợp với thuần phong, mỹ tục trên mạng xã hội và cam kết không tái phạm.

    Công an cũng lập biên bản ra quyết định xử phạt 2 trường hợp trên về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ xuý các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi truỵ, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc". Mức phạt đối với mỗi trường hợp này là 7,5 triệu đồng.

    XEM THÊM: Vụ dùng súng cướp tiền chủ nhà sách ở Đồng Nai: Hình ảnh camera tiết lộ gì?

    Theo Công an TP. Hà Nội, thời gian gần đây, nắm được tâm lý hiếu kì, sự nhẹ dạ cả tin của nhiều người mong muốn con đường công danh sự nghiệp, tình duyên… được thuận lợi, trên mạng xã hội có rất nhiều bài viết với nội dung bán vật phẩm như là bùa phép mang tính chất mê tín dị đoan.

    Công an TP.Hà Nội khuyến cáo, người dân cần giữ cho mình sự tỉnh táo để nhìn nhận đúng bản chất của vấn đề này, không tin vào những lời đồn thổi vu vơ về bùa phép, không tin theo bói toán vô căn cứ để mê muội, tiền mất tật mang.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rao-ban-bua-ngai-tren-mang-xa-hoi-2-phu-nu-bi-xu-phat-15-trieu-dong-a592780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan