+Aa-
    Zalo

    Rào cổng trường học để đòi Uỷ ban huyện giải quyết việc khiếu kiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bức xúc vì không được giải quyết đơn khiếu kiện, một hộ nông dân ở huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu phong tỏa cổng một trường học, yêu sách với chính quyền huyện.

    (ĐSPL) – Bức xúc vì không được giải quyết đơn khiếu kiện, một hộ nông dân ở huyện Hồng Dân đã phong tỏa cổng một trường học, ra yêu sách với chính quyền huyện.
    Tin tức báo Người lao động đăng tải, gần 1 tuần qua, Cổng Trường THCS Nguyễn Du (ấp Bà Ai 1, xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) bị người nhà của ông Lục Văn Hữu (ngụ cùng địa phương) phong tỏa. Mục đích việc này là để yêu sách UBND huyện sớm giải quyết vụ việc khiếu kiện của họ. Hàng trăm học sinh phải gửi xe đạp ở nhà dân lân cận, khó nhọc chen qua hàng rào vào trường học.

    Cổng trường bị rào khiến các em học sinh đi lại rất khó khăn.

    Trước đó, con ông Hữu là Lục Văn Nghị (SN 1970, ngụ xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân) cũng từng làm điều tự trước cổng trường suốt nhiều ngày liền.
    Mục đích việc này nhằm gây sức ép buộc UBND huyện Hồng Dân sớm giải quyết vấn đề thu hồi đất cũng như việc UBND xã Lộc Ninh cưỡng chế, phá vỡ căn nhà ông Hữu đang xây dựng gần hoàn thành. Sau khi được các cơ quan chức năng thuyết phục, vận động và hứa sớm giải quyết dứt điểm vụ việc, ông Nghị mở cổng trường cho học sinh vào khai giảng.
    Tuy nhiên, mới đây, cho rằng cơ quan chức năng huyện không thực hiện lời hứa, ông lại tiếp tục rào cổng trường lại.
    Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bà Nguyễn Hồng Hoa, Chủ tịch UBND huyện Hồng Dân, cho biết: “Do những vấn đề ông Nghị đặt ra có nhiều phức tạp nên chúng tôi cần thời gian xác minh. Thời gian cam kết vẫn còn nhưng ông Nghị nôn nóng, rào chắn trường học là không đúng. Tôi đã chỉ đạo các ngành liên quan vận động thuyết phục ông Nghị tháo dỡ, nếu không chấp hành thì sẽ cho lực lượng chức năng xuống tháo dỡ”.
    Tuy nhiên, đến sáng 20/9, cổng Trường THCS Nguyễn Du vẫn còn bị rào như mọi ngày.
    PV(Tổng hợp)
    [mecloud]fYHJZYkOki[/mecloud]
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rao-cong-truong-hoc-de-doi-uy-ban-huyen-giai-quyet-viec-khieu-kien-a111412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.