+Aa-
    Zalo

    Reuters: Binh sĩ Nga phá hủy cơ sở hạ tầng khi rút khỏi Kherson

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo các báo cáo từ địa phương, lực lượng Nga đã phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng trước khi rút quân khỏi Kherson, thành phố phía Nam Ukraine.

    Theo báo cáo từ địa phương ngày 10/11 (giờ địa phương), lực lượng Nga đã phá hủy một trung tâm phát sóng truyền hình cùng cơ sở sưởi ẩm và năng lượng trước khi rút khỏi thành phố Kherson, miền Nam Ukraine.

    Tờ IMI trích lời người dân địa phương cho biết: "Trong ngày hôm nay, các binh sĩ Nga đã cho nổ tung trung tâm phát thanh truyền hình của đài truyền hình ở Kherson".

    Tuy nhiên, IMI cho biết thêm rằng theo thông tin liên lạc của họ, "tháp truyền hình vẫn còn nguyên vẹn".

    khu vuc kherson
    Cột tháp với dây điện cao thế bị hư hỏng trong các cuộc tấn công của quân đội Nga ở làng Osokorivka, vùng Kherson. Ảnh: Reuters 

    Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Malyar cho biết lực lượng Nga cũng đang phá hủy cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc.

    "Liên bang Nga đang cướp phá các bảo tàng của chúng tôi trong các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời, loại bỏ các bộ định tuyến Wi-Fi khỏi nhà và ngược đãi người dân của chúng tôi. Đó là sự lạc hậu văn minh vô vọng", Bà Malyar cho hay.

    Ông Yaroslav Yanushevych, Thống đốc vùng Kherson do Ukraine bổ nhiệm, viết trên Telegram rằng quân đội Nga đã "lấy đi thiết bị công cộng, làm hỏng đường dây điện và muốn để lại một cái bẫy sau lưng".

    Trước đó, ngày 9/11, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã ra lệnh rút quân từ thành phố Kherson ở miền Nam Ukraine, sang bờ Đông sông Dnipro để thiết lập phòng tuyến. 

    Mệnh lệnh được Đại tướng Shoigu đưa ra trong cuộc họp với tổng chỉ huy chiến dịch quân sự Nga tại Ukraine Sergey Surovikin. Tướng chỉ huy chiến trường Surovikin giải thích Nga không còn khả năng tiếp tế cho Kherson nên đề nghị rút quân.

    Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảnh báo các cuộc giao tranh vẫn còn dữ dội trên toàn bộ chiến tuyến ở phía Nam và phía Đông của Ukraine.

    Minh Hạnh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/reuters-binh-si-nga-pha-huy-co-so-ha-tang-khi-rut-khoi-kherson-a557000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan