+Aa-
    Zalo

    Robot chiến đấu Ukraine liên tục dội hỏa lực vào cứ điểm của Nga

    (ĐS&PL) - Truyền thông Ukraine mới đây đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh quân đội nước này sử dụng Robot chiến đấu Ironclad để tập kích một cứ điểm của Nga.

    Trong đoạn video, robot chiến đấu (UGV) Ironclad đã nã đạn liên tiếp về phía một cứ điểm của đối thủ trên một con đường mòn. Ngoài những phát đạn từ súng máy, UGV của Ukraine được xác nhận còn có thể sử dụng súng phóng lựu. Thời gian và địa điểm cụ thể của cuộc tập kích không được tiết lộ.

    Ironclad là UGV được giới thiệu vào tháng 9/2023, đến cuối năm 2023, phương tiện này đã được triển khai tại tiền tuyến. Đây là lần đầu tiên hình ảnh tác chiến thực tế của Ironclad được công bố rộng rãi.

    robot-chien-dau-ukraine-lien-tuc-doi-hoa-luc-vao-cu-diem-cua-nga.mp4

    Đoạn video ghi lại cảnh UGV Ukraine tấn công căn cứ điểm Nga. Nguồn: Telegram

    Truyền thông Ukraine đưa tin, Ironclad là UGV do công ty Roboneers phát triển. Phương tiện này gồm một tháp pháo được đặt trên khung gầm của một xe địa hình bọc thép với trọng lượng của Ironclad rơi vào khoảng 1,8 tấn, tải trọng tối đa đạt 350kg, phạm vi hoạt động 130km mỗi lần sạc.

    Theo ông Mykhailo Fedorov – Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine, robot chiến đấu Ironclad có tốc độ tối đa khoảng 20 km/h. Hoạt động của robot này có thể được quản lý từ xa, cho phép đặt trạm điều khiển ở khoảng cách an toàn, từ đó giảm thiểu nguy cơ cho người vận hành.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/robot-chien-dau-ukraine-lien-tuc-doi-hoa-luc-vao-cu-diem-cua-nga-a607481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan