+Aa-
    Zalo

    Robot sẽ trả lời thắc mắc về thủ tục hành chính cho người dân TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Robot sẽ tương tác với người dân sát hơn, tốt hơn, từ những việc cụ thể đến những việc chung" - Chủ tịch UBND quận 12, TP.HCM Lê Trương Hải Hiếu cho biết.

    “Robot sẽ tương tác với người dân sát hơn, tốt hơn, từ những việc cụ thể đến những việc chung" - Chủ tịch UBND quận 12, TP.HCM Lê Trương Hải Hiếu cho biết.

    Là một trong ba địa phương thí điểm đề án Đô thị thông minh của TP.HCM, quận 12 đã số hóa hệ thống phần mềm quản lý hồ sơ hành chính (văn bản và hồ sơ công việc), quy hoạch trực tuyến, hệ thống quản lý dân cư; xây dựng hệ thống an ninh dữ liệu, an ninh mạng; trung tâm điều hành thông minh...

    Theo Chủ tịch UBND quận 12 Lê Trương Hải Hiếu, hiện quận đang triển khai phần mềm robot tự động tương tác với người dân.

    "Chúng tôi đang 'dạy học' cho con robot này. Nó sẽ tự động trả lời người dân về các thủ tục hành chính", ông Hiếu nói.

    Dự kiến trong thời gian tới, robot sẽ trả lời thắc mắc về thủ tục hành chính tại TP.HCM. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

    Được biết, một số bạn bè của ông Hiếu là chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin, công tác tại các tập đoàn lớn của thế giới, đã giúp quận 12 xây dựng con robot này.

    Ngoài ra, quận 12 cũng số hóa hệ thống cán bộ công chức, chuyển vào ứng dụng di động, vào trang web và các máy tính bảng ngay tại trụ sở để người dân đánh giá chất lượng phục vụ.

    Phần kỹ thuật đã hoàn thành và đang đến bước nhập dữ liệu. Khi hình thành, robot sẽ tự động trả lời người dân trên fanpage của quận 12 về nhiều lĩnh vực như: tư pháp, hộ tịch, đăng ký kinh doanh, xin phép xây dựng, quy hoạch, tài nguyên môi trường...

    Theo thống kê, mỗi tuần fanpage của UBND quận 12 có trên 50.000 người tương tác, đây cũng là fanpage có lượng tương tác lớn nhất thành phố. Xác định phải tối đa hóa, trả lời nhanh nhất các vấn đề người dân cần thắc mắc nên lãnh đạo quận ưu tiên làm robot.

    Được biết, về vấn đề này, phần khó khăn nhất là số hóa các văn bản cũ, dự kiến chi phí cần đến 44 tỷ đồng. Tuy nhiên, quận đặt mục tiêu dùng công sức Đoàn thành niên số hóa toàn bộ số liệu cũ này. Dự kiến, đến cuối năm nay, quận sẽ hoàn tất số hóa toàn bộ dữ liệu 560.000 dân cư.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/robot-se-tra-loi-thac-mac-ve-thu-tuc-hanh-chinh-cho-nguoi-dan-tphcm-a222934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan