+Aa-
    Zalo

    Rơi máy bay ở Colombia làm 71 người chết: Phi công không nạp nhiên liệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Máy bay chở đội bóng Brazil Chapecoense rơi tại Colombia hồi tháng 11, khiến 71 người thiệt mạng là do cạn nhiên liệu và quá tải.

    (ĐSPL) - Kết quả điều tra từ hộp đen cho thấy, máy bay chở đội bóng Brazil Chapecoense rơi tại Colombia hồi tháng 11, khiến 71 người thiệt mạng là do cạn nhiên liệu và quá tải.

    Những cầu thủ xấu số của đội bóng Chapecoense Real (Brazil) này đang trên đường tới Colombia để thi đấu với câu lạc bộ Atlético Nacional de Medellín của Colombia trong trận chung kết Copa Sudamerica, dự kiến diễn ra hôm 30/11, theo TTXVN

    Theo giới chức Colombia, máy bay của hãng LaMia đã đâm xuống một sườn đồi gần thành phố Medellin vì phi công không nạp nhiên liệu trong hành trình và không báo cáo về những trục trặc của động cơ do thiếu nhiên liệu cho tới khi mọi chuyện trở nên quá muộn.

    Xác máy bay chở đội bóng Brazil rơi ở vùng núi Colombia hôm 28/11. - Ảnh: Reuters.

    Phát biểu trước các phóng viên, Thư ký Cơ quan An toàn Hàng không Colombia - Đại tá Freddy Bonilla nói: "Không có yếu tố kỹ thuật trong vụ tai nạn. Tất cả mọi thứ đều liên quan tới lỗi của con người. Cùng với lỗi của phi công là lỗi quản lý của hãng LaMia, lỗi quản lý và tổ chức các kế hoạch bay của giới chức ở Bolivia".

    Đại tá Freddy Bonilla cho biết thêm, bên cạnh việc thiếu nhiên liệu, máy bay đã chở quá tải trọng gần 400kg và không được cấp phép bay ở độ cao như máy bay đã thực hiện.

    Theo Dân Trí, cơ quan hàng không dân sự Colombia cho biết, phi hành đoàn của chiếc BAE146 đã đề nghị ưu tiên hạ cánh lúc 21h49 phút giờ địa phương do vấn đề nhiên liệu. Họ đã bắt đầu hạ độ cao của máy bay trước khi được phép. Đến khoảng 21h53, một trong các động cơ của máy bay ngừng hoạt động và chỉ 3 phút sau toàn bộ 4 động cơ ngừng hoạt động.

    Đến 21h57, phi hành đoàn mới thông báo tình trạng khẩn cấp do “mất điện hoàn toàn” và biến mất khỏi màn hình radar. Một phút sau đó, phi hành đoàn hạ độ cao xuống còn khoảng 2.700-3.000m, thấp hơn mức tối thiểu quy định ở khu vực máy bay hoạt động. Đến 21h58 thì máy bay đâm vào núi Cerro Gordo với tốc độ 221km/h.

    Chiếc máy bay BAE 146 mang số hiệu chuyến bay 2933 của hãng hàng không LaMia, chở 9 thành viên phi hành đoàn và 68 hành khách trong đó có đội bóng Chapecoense, tối 28/11 đã rơi xuống vùng núi của Colombia chỉ khoảng vài phút trước khi dự kiến hạ cánh xuống sân bay Medellin. Vụ tai nạn khiến 71 người thiệt mạng, chỉ 6 người may mắn sống sót.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-may-bay-o-colombia-lam-71-nguoi-chet-phi-cong-khong-nap-nhien-lieu-a175971.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.