+Aa-
    Zalo

    Rơi máy bay trực thăng ở Mỹ, 6 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo nhà chức trách, 6 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc trực thăng bị rơi ở hạt Logan, West Virginia (Mỹ).

    Cục Hàng không Liên bang (FAA) cho biết, vào khoảng 17h ngày 22/6 (giờ địa phương), máy bay trực thăng Bell UH-1B đã gặp nạn ở khu vực hạt Logan, West Virginia. Vụ tai nạn đã khiến 6 người có mặt trên máy bay thiệt mạng.

    Đại diện FAA cho biết cơ quan sẽ phối hợp với Ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. 

    Phó Giám đốc Văn phòng Quản lý Khẩn cấp hạt Logan Sonya Porter cho biết chiếc trực thăng đã rơi xuống đường 17 gần núi Blair. Tuy nhiên, bà Porter nói rằng nguyên nhân vụ tai nạn hiện chưa được xác định. Bà thông tin: "Vào thời điểm xảy ra vụ việc, tôi nghĩ rằng trời quang mây tạnh".

    may bay truc thang gap nan
    Máy bay trực thăng Bell UH-1. Ảnh: U.S. Air National Guard

    Trong bài đăng trên mạng xã hội tôi cùng ngày, Thống đốc khu vực Jim Justice chia sẻ: "Vợ chồng tôi muốn gửi lời cầu nguyện tới gia đình của những người thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng bi thảm này".

    FAA thông tin, máy bay là trực thăng Bell UH-1B được sản xuất vào năm 1962. Ông Ray Bryant, người có mặt tại hiện trường vụ tai nạn và là giám đốc hoạt động của Cơ quan Dịch vụ cứu thương khẩn cấp hạt Logan, xác định số đuôi của máy bay là N98F.

    Máy bay trực thăng N98F thuộc sở hữu của Marpat Aviation, công ty đã tổ chức một cuộc "hội ngộ" thường niên trong tuần này cho các máy bay trực thăng "Huey", biệt danh của loại máy bay này. Trang web của hãng cho biết mọi người có thể đặt chỗ trước để lên máy bay trực thăng mà không cần phải là phi công. 

    Ông Ray Bryant thông tin chiếc trực thăng gặp nạn chỉ ít lâu sau khi cất cánh từ sân bay hạt Logan. Ông nói rằng chiếc trực thăng vẫn đang bốc cháy khi ông có mặt tại hiện trường. Ngoài ra, ông Bryant chia sẻ thêm, trong 35 năm làm việc cho các dịch vụ khẩn cấp của hạt Longa, ông chưa chứng kiến "vụ tai nạn nào ở mức độ này".

    Minh Hạnh (Theo New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-may-bay-truc-thang-o-my-6-nguoi-thiet-mang-a541941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan