+Aa-
    Zalo

    Rơi máy bay và các đời tổng thống Pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các nhật báo Pháp số ra ngày 29/7 tiếp tục bình luận về công tác điều tra sau vụ chuyến bay AH5017 rơi.

    (ĐSPL) - Các nhật báo Pháp số ra ngày 29/7 tiếp tục bình luận về công tác điều tra sau vụ chuyến bay AH5017 rơi.
    Rơi máy bay và các đời tổng thống Pháp

    Tổng thống PhápFrançois Hollande đã ra lệnh treo cờ rủ trong 3 ngày, kể từ ngày 28/7.

    Nhật báo thiên hữu Le Figaro tập trung phân tích hành động Tổng thống François Hollande sau tai nạn này.
    Vụ tai nạn AH5017 đã cướp đi sinh mạng của 54 công dân Pháp và Tổng thống Hollande nhiệt tình lên tuyến đầu, phát biểu trước công chúng nhiều lần, làm lu mờ vai trò của những nhân vật khác có liên quan như Thủ tướng Manuel Valls, Ngoại trưởng Laurent Fabius, mặc dù họ cũng không im lặng về thảm kịch này.
    Một bộ trưởng phân tích: “Ông Hollande làm như vậy để thể hiện vai trò của một vị tổng thống, một người đứng đầu quốc gia. Nếu ông không làm như vậy, thì người ta sẽ trách ông”.
    Các nhà tư vấn cho điện Elysée đã so sánh Tổng thống Hollande với các vị tiền nhiệm như sau: Jaques Chirac đã đến Fort-de-France để tưởng niệm 152 nạn nhân của vụ rơi máy bay hãng West Caribbean Airways tại Venezuela vào năm 2005 và đã yêu cầu treo cờ rủ. Nicolas Sarkozy cũng từng dự lễ tưởng niệm nạn nhân chuyến bay Paris-Rio sau khi bị mất tích vào năm 2009, nhưng không ra lệnh treo cờ rủ. Tổng thống François Hollande muốn chứng tỏ là mình không bị chê trách vào đâu được, cả về hành động lẫn cảm xúc.
    Trên cương vị lãnh đạo quân đội, Tổng thống Hollande đã điều động phương tiện quân sự đến nơi xảy ra tai nạn tại Mali. Cũng chính ông đã ra lệnh treo cờ rủ trong 3 ngày, kể từ ngày 28/7. Ông cũng đã gặp gia đình các nạn nhân hôm 26/7 tại Bộ Ngoại giao. Cuối cùng, chính ông đã chủ trì các cuộc họp về vụ tai nạn này 5 ngày gần đây.
    Tuy nhiên, Le Figaro viết hành động thái quá của ông Hollande có lẽ cũng khơi dậy một số câu hỏi. Nhà xã hội học Denis Muzet phân tích rằng đây chính là một chiến lược của tổng thống mà có lẽ ông Hollande đã bắt chước người tiền nhiệm Sarkozy. Phản ứng của ông là thái quá, nhưng người Pháp cũng không ngốc nghếch tin vào động thái đó. Dân Pháp đang bị tác động bởi khủng hoảng và những khó khăn kinh tế, đó là mối bận tâm hàng đầu của họ.
    Theo đánh giá của chuyên gia về dư luận Jérôme Sainte-Marie, phản ứng của Tổng thống Hollande về vụ chuyến bay AH5017 rơi có thể gây nên một số suy luận tiêu cực trong công chúng. Tổng thống chẳng có điều gì cấp bách hơn để làm, ông đang muốn che mắt dân Pháp về con số thất nghiệp bằng cách cuống cuồng lo lắng điều tra tai nạn máy bay để đánh lạc hướng dân Pháp. Hơn nữa, thảm kịch AH5017 cũng không thuộc phạm trù chính trị.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-may-bay-va-cac-doi-tong-thong-phap-a43570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan