+Aa-
    Zalo

    Rơi nước mắt trước hành động của cậu bé 12 tuổi một mình đến thăm mộ mẹ lúc 1h sáng

    (ĐS&PL) - Cậu bé 12 tuổi có hoàn cảnh vô cùng éo le, mẹ mất sớm, bố đi lấy vợ mới, quá đau lòng cậu đã tự bắt taxi đi thăm mộ mẹ lúc 1h sáng.

    Cậu bé trong câu chuyện năm nay 12 tuổi, sống ở thành phố Nam Kinh (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc). Mẹ cậu mất sớm, cha sau đó lấy vợ mới và ít dành thời gian chăm sóc và quan tâm đến cậu.

    Một hôm, người cha buông lời trách mắng khiến cậu bé buồn bã và tủi thân nên quyết định tìm về nhà cũ và thăm mộ mẹ để tâm sự về những gì cậu đang trải qua.

    Cậu bé khiến nhiều người rơi nước mắt. Ảnh: SCMP

    Cậu bé khiến nhiều người rơi nước mắt. Ảnh: SCMP

    Khoảng 1h sáng, khi cả nhà đang say giấc, cậu bé lén mang theo một balo, mở cửa ra ngoài đón taxi. Tuy nhiên, vì không nhớ địa chỉ khu nghĩa trang nên khi tài xế taxi hỏi, cậu bé ấp úng không biết trả lời thế nào.

    Thấy vị khách nhỏ tuổi có biểu hiện lạ nên tài xế đã chở thẳng cậu đến đồn cảnh sát quận Lục Hợp. Tại đồn, mặc cho vị cảnh sát hỏi han thế nào cậu bé cũng không trả lời, chỉ ôm ba lô ngồi nép mình trên ghế.

    Sau đó vị cảnh sát mua đồ ăn cho cậu bé và hứa rằng sẽ giúp cậu đi tìm mẹ của mình. Lúc này, cậu bé mới nói: “Cháu muốn đến thăm mộ mẹ”.

    Khi kể lại câu chuyện với báo chí địa phương, vị cảnh sát tiết lộ, khoảnh khắc cậu bé cất tiếng, cổ họng anh nghẹn đắng và ôm lấy cậu. Anh nói: "Không vấn đề gì! Nhưng để ban ngày rồi đi, chứ ai lại đi giữa đêm thế này?".

    Anh Vương kể: "Tim tôi lúc đó như lỡ nhịp. Với tư cách là một người cha, tôi thực sự thấy thương đứa trẻ này. Tôi không biết cháu đã phải trải qua những gì, cũng không biết phải dùng lời nào để an ủi cháu. Tôi vô thức ôm lấy cậu bé để động viên một chút. Tôi muốn truyền cho cậu ấy sức mạnh để cháu cảm thấy mạnh mẽ hơn".

    Một lúc sau, cảnh sát Vương mang cho cậu bé chút đồ ăn và nước uống, ngồi xổm trước mặt cậu, kiên nhẫn nói chuyện: "Nếu cháu có chuyện gì không vui và không muốn nói với người thân và bạn bè thì có thể đến tìm chú bất cứ lúc nào. Chú luôn luôn lắng nghe cháu".

    Nhờ câu nói của cảnh sát Vương, cậu bé từ từ mở lòng và cho biết mình cãi nhau với bố. Cậu rất nhớ người mẹ đã khuất của mình nên nảy ra ý định đến nghĩa trang để gặp bà.

    Cảnh sát Vương vỗ lưng cậu bé: "Sau này có chuyện gì cháu cũng phải bình tĩnh, học hành chăm chỉ, đừng suy nghĩ gì khác. Cháu lớn lên khỏe mạnh, phấn đấu trở thành người đàn ông chính trực mới là niềm an ủi lớn nhất đối với mẹ".

    Dần dần tâm trạng của cậu bé được cải thiện. Nửa giờ sau, gia đình đã đến đồn cảnh sát và đưa cậu về.

    Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận về nhiều bình luận của cộng đồng mạng. Đa số cảm thông trước tình cảnh của cậu bé và gửi lời động viên, an ủi.

    "Nhìn con khóc thật thương, bé vậy mà đã mất mẹ. Con phải mạnh mẽ lên, mẹ con luôn bên con nhé", một người viết.

    "Chú cảnh sát thật có tâm, thật tốt bụng. Nhờ chú cảnh sát mà cậu bé mới cởi mở, có suy nghĩ tích cực hơn. Trên đời rất cần những người như vậy", người khác viết.

    T.D(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/roi-nuoc-mat-truoc-hanh-ong-cua-cau-be-12-tuoi-mot-minh-en-tham-mo-me-luc-1h-sang-a410627.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan