+Aa-
    Zalo

    Ronaldo lập kỷ lục mới, Al-Nassr giành thắng đậm

    (ĐS&PL) - Rạng sáng 9/12, Ronaldo đã ghi một bàn cùng pha kiến tạo đem về chiến thắng 4-1 cho Al Nassr trước Al Riyadh, ở vòng 16 Saudi Pro League 2023/24.

    Sau khi để Al-Hilal - đội đầu bảng - nới rộng cách biệt ở màn đối đầu nhau hôm 2/12, Ronaldo và đồng đội trở lại Saudi Pro League đầy quyết tâm và giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước tân binh Al-Riyadh.

    Trước đối thủ đang đứng ở nửa sau bảng xếp hạng, Ronaldo cùng đồng đội không gặp quá nhiều khó khăn để giành 3 điểm. Al Nassr chơi nửa sân và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. T

    Tuy nhiên, chủ nhà phải chờ đến phút 33 mới được ăn mừng bàn mở tỷ số. Người mang niềm vui cho CĐV Al Nassr không ai khác chính là Ronaldo. Từ đường treo bóng của Sadio Mane, Ronaldo chứng tỏ khả năng chọn vị trí ấn tượng, trước khi thoải mái đệm tung lưới Al Riyadh từ cự ly gần.

    Trước khi khép lại 45 phút đầu tiên, siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục tỏa sáng với đường kiến tạo đẳng cấp cho Otavio đánh đầu đầy thoải mái nâng cách biệt lên 2 bàn. 

    Với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo, Ronaldo chạm cột mốc mới khi đóng góp vào 50 bàn (39 bàn, 11 kiến tạo) cho Al-Nassr từ khi gia nhập vào tháng 12/2022.

    ronaldo lap ky luc moi al nassr gianh thang dam 3
    Siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục tỏa sáng với đường kiến tạo đẳng cấp cho Otavio đánh đầu đầy thoải mái nâng cách biệt lên 2 bàn. Ảnh: Al-Nassr.

    Ngoài 2 tình huống này, Ronaldo còn tham gia vào các pha bóng tấn công của chủ nhà và tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở phút 12. Đội trưởng Al-Nassr vô lê ngay vòng cấm của đối phương nhưng bóng bị hậu vệ Birama Toure phá ngay trên vạch vôi. 

    Trọng tài chính và tổ VAR phải mất nhiều thời gian xác định lại tình huống này khi toàn đội Al-Nassr cho rằng đối thủ đã để bóng chạm tay.

    Sang hiệp đấu thứ 2, Al Nassr vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận. Đoàn quân của HLV Luis Castro thi đấu ung dung và có thêm 2 lần làm tung mành lưới đối thủ.

    Phút 67, Anderson Talisca đỡ bóng khéo léo rồi dứt điểm chéo góc trong vùng cấm, nâng tỷ số lên 3-0. Đến phút bù giờ hiệp hai, cầu thủ người Brazil hoàn tất cú đúp với một cú đánh đầu đơn giản sau quả tạt của Sultan Al Ghannam. Dù không trực tiếp ghi bàn, Ronaldo vẫn nhận lời khen với tình huống chạy chỗ, hút 2 hậu vệ để mở ra khoảng trống cho đồng đội.

    Ở chiều ngược lại, Al Riyadh chỉ có đúng một cơ hội và ngay lập tức thu về bàn danh dự do công của Andre Gray ở phút 68. Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-1 nghiêng về Al Nassr. 

    ronaldo lap ky luc moi al nassr gianh thang dam 3
    Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-1 nghiêng về Al Nassr. Ảnh: Al-Nassr.

    Trận đấu này giúp Ronaldo đánh dấu kỷ lục mới của bản thân với trận thứ 1.200 thi đấu chuyên nghiệp. Điều này giúp Ronaldo vươn lên đứng thứ 5 trong danh sách các cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử bóng đá thế giới. 

    Xếp trước Ronaldo lần lượt hai cầu thủ người Anh, Peter Shilton (1.515 trận), Paul Bastock (1.286 trận) và hai cầu thủ người Brazil là Rogerio Ceni (1.254), Fabio (1.212 trận).

    Trong sự nghiệp đỉnh cao, Ronaldo đã chơi 31 trận cho Sporting, 346 trận cho Man Utd, 438 trận cho Real Madrid, 134 trận trong màu áo Juventus, 46 trận cho Al Nassr và 205 lần khoác áo tuyển quốc gia Bồ Đào Nha.

    Với số trận kỷ lục, Ronaldo đã ghi 868 bàn thắng, nhiều nhất lịch sử. Anh chỉ còn cách mục tiêu 1.000 pha lập công 132 lần xé lưới đối thủ.

    Trong năm 2023, Ronaldo cũng là chân sút ghi bàn nhiều thứ 2 thế giới với 49 pha lập công, thành tích ngang với những cầu thủ đang ở độ chín sự nghiệp như Harry Kane, Kylian Mbappe và chỉ kém 1 bàn so với người dẫn đầu là Erling Haaland (50 bàn).

    Tính riêng ở mùa 2023/24, CR7 cũng đang dẫn dầu tại Saudi Pro League ở hai chỉ số chính, đó là 16 bàn và 8 pha kiến tạo. Trong phần còn lại của năm 2023, Ronaldo vẫn còn trong tay 3 trận đấu để gia tăng thành tích cá nhân.

    Hiện, Ronaldo cùng đồng đội vẫn đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 37 điểm, kém Al Hilal 7 điểm. Ở trận đấu sớm, Al Hilal chật vật đánh bại Al Taee 2-1 nhờ bàn của Al Dawsari và Aleksandar Mitrovic. Ở vòng tới, Al-Nassr sẽ hành quân đến sân nhà Al-Shabab thuộc tứ kết Saudi Pro League rạng sáng 12/12.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ronaldo-lap-ky-luc-moi-al-nassr-gianh-thang-dam-a602782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan