+Aa-
    Zalo

    Rớt nước mắt với ước mơ được cõng mẹ một lần của cậu bé bại liệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Trước khi chết, con chỉ ước được cõng mẹ 1 lần thôi vì hàng ngày mẹ phải cõng con rồi”, đó là lời chia sẻ xúc động của cậu bé 12 tuổi bại liệt vì ung thư máu.

    (ĐSPL) - “Trước khi chết, con chỉ ước được cõng mẹ 1 lần thôi vì hàng ngày mẹ phải cõng con rồi”, đó là lời chia sẻ đầy xúc động của cậu bé 12 tuổi bại liệt vì căn bệnh ung thư máu.

    Ước một lần được cõng mẹ trên đôi chân của mình

    Ngày hôm nay, trên khắp diễn đàn, mạng xã hội chia sẻ câu chuyện cảm động của một người con hiếu thảo đó là cậu bé Trương Văn Tú (quê ở thôn Chùa Muộn, xã Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang). Tuy chỉ mới 12 tuổi nhưng Tú đã mắc phải căn bệnh ung thư máu không biết sẽ ra đi vào lúc nào.

    Em Trương Văn Tú với ước mơ gây xúc động cộng đồng mạng 
    "Cõng mẹ một lần". Ảnh: VnExpress

    “Trước khi chết, con chỉ ước được cõng mẹ 1 lần thôi vì hàng ngày mẹ phải cõng con rồi. Mỗi lần lên bệnh viện mẹ vừa phải cõng con nặng thế, lại còn phải xách cả một cái túi đồ nữa nhưng mẹ vẫn bảo là con còn nhẹ cân lắm”, cậu bé chia sẻ về ước mơ tuy giản dị nhưng cậu không thể thực hiện.

    Theo tin tức trên VnExpress mô tả, không giống như nhiều bệnh nhân bị ung thư trải qua quá trình truyền hóa chất đều xanh xao, yếu ớt, cậu bé Trương Văn Tú vẫn giữ được nước da hồng hào, khuôn mặt bầu bĩnh, sáng sủa. Em hiểu chuyện, sống lạc quan, thích đọc sách, nghe nhạc và trêu đùa các bệnh nhi nhỏ hơn.

    Suốt thời gian Tú đi viện gần 2 năm qua, mẹ em - chị Phạm Thị Nhung - đều phải bế, cõng con. Thời gian đầu chưa quen, lúc đó Tú nặng khoảng 40 kg, mẹ không bế được, mỗi lần cõng con là một lần đánh vật rất khó khăn. Sau những lần xạ trị, cơ thể sa sút và Tú chủ động ăn ít đi để mẹ dễ cõng hơn.

    Khi con được tổ chức sinh nhật và nghe ước mơ của con là được cõng mình, mẹ của Tú đã bật khóc. Ảnh: Trí Thức Trẻ

    Cuộc sống ở quê nghèo khổ, người mẹ trẻ mới 32 tuổi phải xoay xở vất vả suốt những tháng ngày chăm con dưới Hà Nội. Tú nhớ những lần mẹ phải cõng em, lại phải xách đồ, trời mưa đồ rơi bẩn hết. Có lần Tú đói, mẹ chạy đi mua gói xôi nhưng vì sợ xe chạy mất mà vội vàng xôi rơi từ lúc nào. Hai mẹ con phải nhịn đói về quê... "Bằng tuổi này, lẽ ra em phải làm được việc giúp mẹ chứ không phải để mẹ cõng, lo như em bé thế", cậu bé 12 tuổi nói.

    Chia sẻ trên Trí Thức Trẻ, chị Phạm Thị Nhung, mẹ của em Tú, cho biết, chỉ cách đây vài năm, Tú còn là một cậu bé hồn nhiên, vui vẻ cắp sách tới trường cùng bạn bè trang lứa. Nhưng 2 năm trước, cả gia đình đã sốc khi biết tin Tú mắc căn bệnh ung thư máu từ lâu nhưng đến giờ mới được phát hiện.

    Kể từ đó, Tú không thể tiếp tục đến đường. Em thường xuyên phải vào Viện Huyết học Truyền máu Trung ương (Hà Nội) để truyền hóa chất. Cứ mỗi đợt truyền hóa chất xong, Tú lại được về nhà 2 tuần. Mặc dù không được đi học, nhưng mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, Tú lại lôi sách vở ra ôn bài và tự học ở nhà.

    Gia đình Tú nhiều lần tưởng em đã không qua khỏi, nhưng chính tình yêu thương, sự hiếu thuận với cha mẹ của cậu bé nhỏ tuổi này đã giúp em vượt qua bao lần nguy kịch. Từ Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Tú phải chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai, rồi tiếp đó là Viện Y học cổ truyền Trung ương để điều trị bệnh.

    Mẹ không kìm được nước mắt. Ảnh: Trí Thức Trẻ

    Chính căn bệnh ung thư máu quái ác đã khiến đôi chân nhanh nhẹn của em ngày nào bị “đóng băng”. Tú đã không thể tự mình bước đi trên đôi chân của mình, cả thể lực của em cũng bị giảm sút nhiều.

    Em ước một lần được tổ chức sinh nhật, bởi từ bé đến lớn, Tú chưa bao giờ được biết đến sinh nhật là gì. Điều ước thứ 2 và cũng là lớn nhất với em, đó là trước khi chết, em có thể cõng mẹ một lần trên đôi vai của mình.

    Tin tức trên Zing.vn, chiều 29/12, nhóm Từ thiện thật đã tổ chức sinh nhật cho Tú và thực hiện ước mơ "Cõng mẹ trước khi chết" tại Viện y học cổ truyền (Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội).

    Chiếc bánh gato mang hình ước mơ lớn nhất của em. Ảnh: Trí Thức Trẻ

    Cậu bé 10 tuổi rất bất ngờ khi được nhóm tổ chức sinh nhật. Do Tú không đi được, nên nhóm phải dùng xe đẩy để đưa em đến một căn phòng mà nhóm đã bí mật chuẩn bị từ trước.

    Đây là lần đầu tiên em được tổ chức sinh nhật, được thổi nến, cắt bánh và nhận nhiều món quà. Cũng trong sinh nhật của mình, các tình nguyện viên đã giúp Tú thực hiện một phần ước mơ cõng mẹ trên lưng.

    Đây là lần đầu tiên Tú được tổ chức sinh nhật. Ảnh. Zing.vn

    Các tình nguyện viên đã giúp đỡ, đặt Tú lên đôi vai của mình, rồi để mẹ của em lên trên lưng em. Mặc dù không thể tự bước đi trên đôi chân của mình, nhưng đó cũng là một niềm hạnh phúc lớn của em khi mẹ một lần được nằm trên đôi vai bé nhỏ của Tú.

    Các tình nguyện viên giúp Tú thực hiện ước mơ "Cõng mẹ trên lưng". Ảnh: Zing.vn

    Trung, chủ tịch hội cho biết: "Nhóm muốn giúp đỡ Tú vượt qua những khó khăn trước mắt, trong ngày hôm nay mọi người sẽ làm đôi chân cho em, để Tú có thể thực hiện được ước mơ của mình".

    Tấm lòng hiếu thảo chạm trái tim nhiều người

    Câu chuyện cảm động cũng như tấm lòng hiếu thảo của cậu bé 12 tuổi đã chạm vào trái tim của nhiều người. Những ai khi đọc câu chuyện này đều xúc động.

    Những bình luận cầu mong phép màu sẽ đến với em và gia đình em.

    Facebooker Jerry Pham chia sẻ: “Xúc động quá. Cầu mong sức khoẻ con cải thiện. Cầu xin Đức Phật gia hộ, che chở cho con một đứa con có hiếu”. Nickname Chien Thang Nguyen bình luận: “Tình mẫu tử là thiêng liêng nhất”.

    Linh Chi xúc động: “Rơi cả nước mắt. Xúc động quá. Cầu cho mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với em”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rot-nuoc-mat-voi-uoc-mo-duoc-cong-me-mot-lan-cua-cau-be-bai-liet-a77053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan