+Aa-
    Zalo

    Rùng mình chứng kiến cảnh “người nhện” cứu em bé lơ lửng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một cảnh quay video đáng kinh ngạc cho thấy chàng trai người Trung Quốc đã không ngần ngại tay không trèo lên tầng 3 giải cứu em bé.

    (ĐSPL) – Một cảnh quay video đáng kinh ngạc cho thấy chàng trai người Trung Quốc đã không ngần ngại tay không trèo lên tầng 3 giải cứu em bé.

    Liang Lee, người đàn ông Trung Quốc được đặt cho biệt danh là 'Spider-Man' (Người nhện)  khi tay không trèo lên tầng 3 để cứu bé trai hai tuổi bị kẹt cổ vào song cửa sổ.

    Một em bé hai tuổi sống trên tầng ba của tòa nhà  ở Liêu Thành, một thành phố ở phía đông của tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc. Em bé không rõ danh tính này bị ngã từ trên cửa sổ ban công xuống và bị mắc kẹt cổ của mình trong 2 song sắt bảo vệ khiến bé bị lơ lưng giữa không trung trong khi mẹ vắng nhà.


    Liang Lei, người sống ở tòa nhà lân cận, nghe tiếng kêu cứu, vội vã đến hiện trường. Tình thế khi đó cực kỳ nguy hiểm, đứa trẻ chỉ cần dịch đầu sang trái hay sang phải là sẽ rơi xuống phía dưới, Liang Lei cho biết.

    Ngay sau khi chứng kiến sự việc, Liang Lei đã lập tức mạo hiểm cả tính mạng, trèo từ dưới lên mấy tầng nhà để cứu đứa trẻ.

    Cảnh quay này được quay vào ngày thứ Năm. Chứng kiến cảnh này, người qua đường đã không khỏi bị sốc và không thể tin vào mắt mình khi người đàn ông đã liều mạng cứu em bé. Cơ thể của em bé đang bị treo lơ lửng trong không khí. Còn Liang thì đang có trèo lên trên cửa sổ tầng ba.


    "Tôi đã ở đây và nhìn thấy cậu bé hầu như không di chuyển. Chân cậu bé run run. Tôi quyết định trèo lên vì tôi nghĩ rằng cậu bé đang gặp nguy hiểm.”, Liang nói.

    Liang leo lên bằng cách trèo lên các cửa sổ an ninh gắn liền với những bức tường của tòa nhà.

    Khi trèo lên đến chỗ cậu bé, "người nhện" đã dùng một tay nâng bé lên, tay còn lại nắm thật chặt vào thanh sắt.


    Trong khi đó người dân đứng phía dưới gọi xe cứu hỏa và trải sẵn một chiếc đệm lớn bên dưới đề phòng trường hợp cả Liang và bé trai ngã xuống.

    Liang giải thích: "Các thanh cửa sổ bảo vệ đã để lại một dấu vết trên cổ của cậu bé. Nếu cậu bé quay đầu lại, cậu bé có thể sẽ rơi xuống".

    Cuối cùng, một người đàn ông ở công ty khóa được gọi tới và mở cửa nhà cậu bé, sau đó kéo cả Liang Lei và nạn nhân vào trong. Bố mẹ cậu bé sau khi trở về nhà đã tìm đến gặp anh Liang và bảy tỏ sự cảm hơn sâu sắc tới hành động đầy nghĩa hiệp của anh.

    Điều 102 luật hình sự năm 1999 quy định:

    Tội không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng

    1. Người nào thấy người khác đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, tuy có điều kiện mà không cứu giúp dẫn đến hậu quả người đó chết, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm:

    - Người không cứu giúp là người đã vô ý gây ra tình trạng nguy hiểm;

    - Người không cứu giúp là người mà theo pháp luật hay nghề nghiệp có nghĩa vụ phải cứu giúp.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    HOÀNG HÀ (Theo Mirror)

    Xem thêm video:

     [mecloud]iRcUfQ1Vh5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-minh-chung-kien-canh-nguoi-nhen-cuu-em-be-lo-lung-a168630.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan