+Aa-
    Zalo

    Rút tiền dư thẻ ATM: Trả 20.000 đồng đề từ bỏ quyền ... thượng đế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với hàng loạt khoản thu đeo bám chủ thẻ ATM, nhưng khi khách hàng không có nhu cầu sử dụng và muốn lấy lại tiền dư tối thiểu duy trì tài khoản

    Với hàng loạt khoản thu đeo bám chủ thẻ ATM, nhưng khi khách hàng không có nhu cầu sử dụng và muốn lấy lại tiền dư tối thiểu duy trì tài khoản, ngân hàng lại bắt "thượng đế" phải chi tiền.

    4.000 tỷ đọng lại trong 74 triệu thẻ ATM so với tài sản của ngân hàng không phải con số lớn, nhưng 50.000VND/ thẻ trong quỹ lương 2 triệu đồng của công nhân khu công nghiệp để duy trì tài khoản thẻ cũng là điều đáng nói.

    Câu chuyện về những chiếc thẻ ngủ đông trong ví không còn là hiếm gặp đối với những công nhân viên chức, thậm chí học sinh sinh viên hiện nay, đặc biệt là các thành phố lớn. Hệ thống phòng giao dịch, chi nhánh các ngân hàng ngày càng mở rộng, góp phần nâng cao thị phần khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp trên cả nước.

    Bên cạnh đó, những nhân viên ngân hàng mở mắt ra thấy chỉ tiêu về tín dụng, về thẻ nội địa, thẻ quốc tế. Càng về gần cuối năm, nỗi lo chỉ tiêu lại tăng cao đối với những người đã tận dụng hết mối quan hệ thân thiết từ gia đình, bạn bè đến đồng nghiệp để mở thẻ tại ngân hàng mình.

    Con số 74 triệu thẻ đã phát hành tính đến hết tháng 8/2014, con số gần 4.000 tỷ còn đọng lại trong thẻ ATM dưới cái tên “số dư tối thiểu” có lẽ khiến nhiều người giật mình. 4.000 tỷ so với tài sản của ngân hàng không phải con số lớn, nhưng 50.000VND trong quỹ lương của công nhân khu công nghiệp lương 2 triệu đồng/ tháng giữ lại để duy trì tài khoản thẻ cũng là điều đáng nói.

    Vậy chuyện gì sẽ xảy ra nếu như khách hàng đã chán với việc nhìn thấy những tấm bìa cứng có số dập nổi nằm trong ví của mình?

    Rút tiền dư thẻ ATM: Trả 20.000 đồng đề từ bỏ quyền ... thượng đế

    4.000 tỷ đồng "đọng" lại trên số dư thẻ đã phát hành.

    Vietinbank hiện nay là ngân hàng dẫn đầu về thị phần thẻ phát hành, chiếm 23\% số lượng toàn hệ thống. Tính riêng khoản phí phát hành mức thấp nhất cho thẻ S-Card, C-Card là 50.000 VND ban đầu để duy trì tài khoản, ngoài ra mỗi tháng người dùng sẽ phải trả phí quản lý 3.300VND/tháng dù không phát sinh giao dịch. Các phí khác có thể kể đến như phí rút tiền 1.100VND/giao dịch, phí Internet Banking 5.500VND/tháng, SMS Banking 8.800 VND/ tháng.

    Một sản phẩm được các nhân viên chào mời nhiều nhất là mở thẻ tín dụng quốc tế Cremium, phí phát hành cũng chỉ từ 50-100.000 VND. Bên cạnh những tiện ích về thanh toán các dịch vụ, mặt hàng… thì biểu phí mà chủ thẻ phải chịu ít được nhắc đến. Nếu như bạn “trót” đăng kí mở thẻ tín dụng này và không muốn làm khách hàng tại đây nữa, bạn sẽ phải đến phòng giao dịch, chi nhánh của Vietinbank làm các thủ tục chấm dứt hợp đồng, tất toán tài khoản, thu hồi thẻ… với mức phí 150.000 VND.

    Trao đổi với tư vấn viên về dịch vụ thẻ của ngân hàng VIB, thẻ ATM luôn có mức dư tối thiểu là 100.000 VND. Nếu bạn “hối hận” với quyết định là khách hàng tại đây và muốn rút toàn bộ số tiền còn lại trong thẻ, chi phí cho việc này cũng mất 20.000 đồng - chi phí dành cho sự cả nể. Khi mở thẻ, nhân viên ngân hàng chỉ cần chụp ảnh 2 mặt chứng minh thư và lấy chữ kí của khách hàng, việc còn lại là đóng tiền phí phát hành, nhưng khi muốn đóng tài khoản, bạn phải tự đến ngân hàng làm các thủ tục cần thiết theo yêu cầu.

    Bạn được chào mời làm khách hàng của các nhà băng với nhiều chính sách ưu đãi, nhiều chương trình khuyến mại mở thẻ miễn phí… nhưng khi bạn từ bỏ việc làm “thượng đế” của họ lại mất phí. Sự thật ngược đời này ít người lưu tâm, trên thực tế, dù trong ví của bạn có bao nhiêu chiếc thẻ, bạn đã đóng bao nhiêu tiền dành cho “số dư tối thiểu” thì cũng rất ít người đến ngân hàng làm thủ tục tất toán để lấy số tiền 50.000VND ấy ra.

    Bài toán về 74 triệu thẻ phát hành, về số vốn 4.000 tỷ đồng đọng lại các tài khoản ở thời điểm hiện tại vẫn sẽ khó có lời giải trong tương lai khi chính sách mở rộng thị phần không đi liền chất lượng dịch vụ. Nên chăng, các nhà băng có thể nâng cao phong cách, thái độ phục vụ, các sản phẩm gần gũi với người dùng hơn, để khách hàng có thể tự tìm đến và tin dùng, chứ không phải ngồi nhà với hàng chục lời đề nghị mở thẻ từ những người thân làm trong ngân hàng?

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rut-tien-du-the-atm-tra-20000-dong-de-tu-bo-quyen-thuong-de-a73277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan