+Aa-
    Zalo

    Sabeco bị nghi bán cổ phần cho nhà đầu tư Trung Quốc: Bộ Công Thương lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, thông tin Sabeco đã được bán cho một nhà đầu tư Trung Quốc là sai sự thật.

    Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, thông tin Sabeco đã được bán cho một nhà đầu tư Trung Quốc là sai sự thật.

    Vừa qua, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9, đại diện Bộ Công Thương nhận được câu hỏi của báo chí về việc có hay không thông tin Sabeco bán vốn cho các nhà đầu tư Trung Quốc? Nếu thông tin không đúng thì những người tung tin đồn có bị xử lý hay không?

    Trả lời về vấn đề trên, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định thông tin trên hoàn toàn sai sự thật.

    Ông Hải cho biết Chính phủ hoan nghênh, tạo mọi điều kiện mọi nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, tuân thủ đúng quy định pháp luật, hoạt động hợp pháp.

    "Liên quan tin đồn Sabeco thuộc các chủ đầu tư Trung Quốc, Bộ Công Thương khẳng định đây là tin không đúng sự thật", ông Hải nói.

    Bộ Công Thương bác tin Sabeco bán cổ phần cho nhà đầu tư Trung Quốc. Ảnh minh họa

    Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương, hiện có 2 nhà đầu tư lớn đang có tỷ lệ sở hữu vốn tại Sabeco là Vietnam Beverage (thuộc ThaiBev - Thái Lan) và Bộ Công Thương. Ông Hải nhấn mạnh Bộ Công Thương vẫn đang là đại diện chủ sở hữu phần vốn Nhà nước, chiếm 36% tại Sabeco.

    Vị này cũng nói thêm sở dĩ Bộ Công Thương vẫn giữ 36% cổ phần tại Sabeco để giữ quyền phủ quyết.

    Lãnh đạo Bộ Công Thương cũng bày tỏ khuyến khích các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam khi bị phát tán tin đồn thất thiệt cần thu thập chứng cứ và gửi đến Bộ Công Thương để từ đó, Bộ và các cơ quan chức năng có thể kịp thời xử lý hành vi tung tin giả.

    Theo Báo cáo tài chính hợp nhất giữa niên của Sabeco vừa công bố cho thấy doanh thu thuần của doanh nghiệp đạt 18.570 tỉ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2018. Điều này do doanh nghiệp tăng sản lượng tiêu thụ và giá bán.

    Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 2.819 tỉ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2018, do kết quả của lợi nhuận gộp tăng cũng như doanh thu tài chính tăng cao và kiểm soát tốt chi phí quản lý doanh nghiệp.

    Như vậy đến thời điểm này, doanh nghiệp đã hoàn thành 50% kế hoạch năm. Theo đó, năm 2019, Sabeco đặt mục tiêu lợi nhuận đạt 4.717 tỉ đồng.

    Theo báo cáo của Thaibev, các doanh nghiệp Việt Nam đóng góp 25.300 tỉ đồng doanh thu cho tập đoàn này trong bán niên tài chính 2018-2019.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sabeco-bi-nghi-ban-co-phan-cho-nha-dau-tu-trung-quoc-bo-cong-thuong-len-tieng-a295625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan