+Aa-
    Zalo

    Sai phạm của ông Phạm Sỹ Quý: Cục trưởng Cục Chống tham nhũng nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, Trưởng đoàn thanh tra tài sản của Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái Phạm Sỹ Quý khẳng định, đoàn thanh tra đã làm hết trách nhiệm.

    Ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ), Trưởng đoàn thanh tra tài sản của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái Phạm Sỹ Quý khẳng định, đoàn thanh tra đã làm hết trách nhiệm.

    Theo báo Dân Trí, trả lời câu hỏi về việc tại sao đoàn thanh tra không làm rõ nguồn gốc hình thành những khối tài sản rất lớn của gia đình ông Phạm Sỹ Quý- Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái, ông Phạm Trọng Đạt- Cục trưởng Cục Chống tham nhũng cho biết đoàn thanh tra đã làm rõ về những tài sản, khoản vay ngân hàng của gia đình ông Quý.

    "Người ta giải trình như thế, cơ quan thanh tra làm gì có quyền truy nguồn gốc của những tài sản đó.

    Nhưng họ vay tiền thì phải công khai, kê khai vào bản kê khai tài sản. Họ không kê khai thì không trung thực ở chỗ đó. Còn nguồn gốc họ vay của ai thì làm sao có quyền thanh tra, bởi họ vay đã có giấy tờ rồi. Làm sao cơ quan thanh tra có quyền hỏi ông có vàng cho họ vay ở đâu được", ông Đạt cho hay.

    Thanh tra Chính phủ thông báo kết luận thanh tra việc quản lý đất đai, cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng; việc chấp hành quy định của pháp luật về minh bạch tài sản thu nhập của ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Yên Bái liên quan đến khu đất. Ảnh: VOV

    Về việc áp dụng theo quy định của Luật Phòng chống tham nhũng thì khi thấy quan chức sở hữu rất nhiều tài sản như vậy có đủ căn cứ để truy nguyên nguồn gốc hình thành tài sản không?, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng cho rằng :Đối chiếu với bản kê khai tài sản hàng năm thì thấy kê khai thiếu nên kết luận thanh tra đã khẳng định ông Phạm Sỹ Quý kê khai không trung thực so với bản kê khai. Nguồn gốc tài sản họ giải trình như thế, đoàn thanh tra không truy nguyên nguồn gốc tài sản của những người đó được vì Luật đâu cho phép.

    Ông Đạt cũng khẳng định, đoàn công tác đã làm hết trách nhiệm. Thời gian thanh tra chỉ có 15 ngày, sau đó phải tổng hợp, xin ý kiến nhiều ngành, nhiều cấp nên mới kéo dài đến thế.

    "Mất bao nhiêu thời gian anh em phải nỗ lực tích cực lắm. Sai phạm, tồn tại đều nêu ra hết, rất cụ thể. Có những cái chỉ là tồn tại nhưng cũng phải đưa hết, làm hết trách nhiệm theo luật cho phép rồi", ông Đạt chia sẻ.

    Trong khi đó, chia sẻ với Pv báo Tri Thức Trẻ, ông Đạt cũng cho rằng, trong kết luận của Thanh tra Chính phủ đã nêu rõ, những vi phạm của ông Phạm Sỹ Quý đến mức phải thi hành kỷ luật một cách nghiêm minh còn cụ thể việc này thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của chính quyền tỉnh Yên Bái.

    "Tỉnh sẽ phải căn cứ vào các vi phạm, sai phạm đã được kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ chỉ rõ, đặc biệt là vi phạm vào Luật Phòng, chống tham nhũng của ông Quý để xử lý nghiêm.

    Theo tôi được biết, chắc chắn UBND tỉnh Yên Bái sẽ xử lý nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật với các sai phạm của cá nhân, tập thể trong vụ việc này.

    Còn tôi cũng nói rõ, nếu tỉnh không xử lý nghiêm túc, nương nhẹ thì chắc chắn sẽ không được với Thanh tra Chính phủ và chúng tôi sẽ phải có ý kiến, bởi kết luận đã nêu rất rõ ràng các sai phạm, vi phạm", ông Đạt nhấn mạnh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sai-pham-cua-ong-pham-sy-quy-cuc-truong-cuc-chong-tham-nhung-noi-gi-a206404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan