+Aa-
    Zalo

    Sân bay Vân Đồn đón hơn 300 người có "hộ chiếu vaccine" từ Pháp về Việt Nam

    (ĐS&PL) - Sáng 23/9, sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) đã đón hơn 300 hành khách có "hộ chiếu vaccine" từ Pháp về, những người này đều là công dân Việt Nam tại Châu Âu.

    Theo Dân Trí, vào khoảng 7h ngày 23/9, chuyến bay mang số hiệu VN18 chở 301 hành khách từ Pháp đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh. Toàn bộ hành khách là các công dân Việt Nam tại châu Âu đạt đủ điều kiện về nước theo chương trình cách ly y tế 7 ngày của bộ Y tế.

    Hành khách trước khi lên máy bay phải đảm bảo sức khỏe tốt, đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP) trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh, cũng như thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ đảm bảo an toàn suốt hành trình.

    Sau khi nhập cảnh, hành khách được di chuyển về điểm cách ly y tế tập trung 7 ngày.

    san bay van don don hon 300 nguoi co ho chieu vaccine tu phap ve viet nam dspl 1
    Sân bay Vân Đồn đón hơn 300 người có "hộ chiếu vaccine" từ Pháp về Việt Nam. Ảnh: VTC News 

    Theo ông Phạm Ngọc Sáu - Giám đốc sân bay quốc tế Vân Đồn - cho hay, các chuyến bay thí điểm đón khách theo chương trình cách ly y tế 7 ngày trong tháng 9 diễn ra suôn sẻ, an toàn, giúp tạo dựng niềm tin trong cộng đồng về việc sớm tái thiết các hoạt động giao thương trong và ngoài nước.

    "Đây là dữ liệu tốt để xem xét, đánh giá, rút ra bài học trước khi triển khai rộng việc đưa hộ chiếu vaccine hoặc thẻ thông hành xanh vào lưu thông, nhằm hài hòa mục tiêu phát triển kinh tế với phòng chống dịch bệnh", VietNamnet dẫn lời ông Sáu nói.

    Theo thống kê, đến nay, đã có tổng cộng 943 công dân về nước theo chương trình "hộ chiếu vaccine".

    Sau các chuyến bay thí điểm này, Chính phủ cùng với các Bộ liên quan và tỉnh Quảng Ninh sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm trước khi triển khai rộng.

    Ngoài ra, từ tháng 2/2020 đến 23/9/2021, sân bay quốc tế Vân Đồn đón 235 chuyến bay giải cứu, chở chuyên gia với 47.600 lượt khách từ hơn 30 sân bay lớn trên thế giới.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-van-don-don-hon-300-nguoi-co-ho-chieu-vaccine-tu-phap-ve-viet-nam-a514110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan