+Aa-
Zalo

San lấp đất vườn, phát hiện quả bom nặng 200kg

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ban chỉ huy quân sự huyện Triệu Sơn và UBND xã Hợp Thành đã xác định vật lạ phát hiện chiều ngày 17/5 là một quả bom.

(ĐSPL) - Ban chỉ huy quân sự huyện Triệu Sơn và UBND xã Hợp Thành đã xác định vật lạ phát hiện chiều ngày 17/5 là một quả bom.
Theo tin tức trên VOV, chiều  ngày 17/5, một số người lái máy xúc san lấp đất vườn cho gia đình anh Lê Thế Khoa (thôn Diễn Hòa, xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn - Thanh Hóa) đã phát hiện một vật thể lạ hình giống quả bom.
Sau khi phát hiện vật lạ, để đảm bảo an toàn và tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, công nhân lái máy xúc đã tiến hành phủ đất lên. Gia đình anh Khoa đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương.

Khu vực có bom được đặt biển cảnh báo. 

Đến ngày 18/5, Ban chỉ huy quân sự huyện Triệu Sơn và UBND xã Hợp Thành đã xác định vật lạ phát hiện chiều ngày 17/5 là một quả bom.
Quả bom được phát hiện nằm sâu dưới lòng đất khoảng 2m, có trọng lượng khoảng 200kg. Để đảm bảo an toàn và có phương an khai quật, di chuyển, hiện Ban chỉ huy quân sự huyện Triệu Sơn và UBND xã Hợp Thành đã tiến hành khoanh vùng khu vực có bom. Cắm biển cảnh báo “Khu vực cấm (có bom). Không phận sự miễn vào”
Hiện đang giao cho lực lượng dân quân tự vệ xã Hợp Thành canh gác, bảo vệ và hướng dẫn người dân không đi vào vùng nguy hiểm. Ban chỉ huy quân sự huyện Triệu Sơn tiến hành báo cáo sự việc lên cấp trên và lập phương án di dời, tiêu hủy quả bom này.
Sự việc người dân múc đất san vườn phát hiện bom cũng từng xảy ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Vào ngày 20/3/2013, tại xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn, cách điểm anh Khoa phát hiện vật lạ nghi là bom khoảng 30km, người dân cũng từng phát hiện 2 quả bom trong quá trình đào đất.

Hai quả bom được người dân phát hiện ở độ sâu khoảng 7 mét vào ngày 20/3/2013 - Ảnh: Công an TP.HCM

Hai quả bom này có trọng lượng mỗi quả trên 200 kg, dài hơn 2m, đường kính thân bom khoảng 35-40cm.
Sau khi nhận được tin báo, lực lượng bộ đội đã tiến hành di chuyển và phá hủy 2 quả bom này.
BTV(Tổng hợp)
Phát hiện quả bom nặng gần 500kg ở Quảng Trị
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-lap-dat-vuon-phat-hien-qua-bom-nang-200kg-a94947.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.