+Aa-
    Zalo

    Sàn Mt.Gox sụp đổ, người "chơi" Bitcoin VN vẫn lạc quan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sàn giao dịch Bitcoin lớn thứ 3 thế giới đang đứng trước nguy cơ phá sản, tuy nhiên người dùng "tiền ảo" VN vẫn tỏ ra khá lạc quan...

    (ĐSPL) - Sàn Mt. Gox “thoi thóp” càng làm dấy lên quan ngại cho những người quan tâm đến Bitcoin. Nhưng đón nhận những thông tin trên thì cộng đồng Bitcoin Việt Nam lại khá lạc quan và tin tưởng vào tương lai tươi sáng đối với “xu hướng mới của thế giới”.
    Clip: Sàn Mt.Gox sụp đổ, người "chơi" Bitcoin VN vẫn lạc quan.
    Vào ngày 24/2, việc sàn giao dịch hàng đầu thế giới Mt.Gox (Tokyo, Nhật Bản) bỗng dưng ngừng hoạt động bất thường đã thực sự là một cú sock đối với những nhà đầu tư, người sử dụng Bitcoin… trên thế giới. Và nó càng làm dấy lên mối quan ngại cho những người quan tâm đến loại "tiền ảo" vốn đã chứa đựng nhiều rủi ro này.
    Trao đổi với PV báo Đời Sống và Pháp Luật, anh Bùi Huy Kiên – Giám đốc Công ty TNHH Hiệp Đồng và cũng là doanh nghiệp đầu tiên chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin cho biết: “Thông tin về Mt. Gox đã gây nên tâm lý hoang mang cho rất nhiều người” và nó ảnh hưởng mạnh đến thị trường giao dịch Bitcoin. 
    Mt.Gox là sàn giao dịch Bitcoin đứng thứ 3 thế giới, theo nhận định của nhiều người thì Bitcoin cũng giống như sàn chứng khoán hay vàng…
    “Thông tin Mt.Gox ngừng hoạt động bất thường cũng không lấy gì làm lo lắng hay bất ngờ gì cả. Việc trồi lên, sụt xuống của một cái sàn là chuyện rất bình thường. Mình nghĩ, Bitcoin sẽ xuống giá một thời gian rồi sau đó nó sẽ tăng trở lại” anh Kiên chia sẻ.
    Thực tế cũng đã chứng minh Bitcoin vốn dĩ đã không có tính ổn định khi giao dịch ban đầu rất thấp, nhưng có những thời điểm Bitcoin đổi được trên 1.000 USD (cuối năm 2013) và hiện nay là khoảng 300 USD/Bitcoin.
    Sàn bitcoin lớn thứ ba thế giới bị nghi ngờ phá sản, tuy nhiên cộng đồng người dùng tiền "ảo" Việt Nam khá lạc quan.
    Theo ghi nhận của PV, phần lớn các hoạt động giao dịch Bitcoin tại Việt Nam là lấy hàng hóa trao đổi lấy Bicoin và ngược lại. Các Công ty như TNHH Hiệp Đồng (quản lý web lamchame.com), Quán cà phê Yolo (Cao Bá Quá, Hà Nội)… là những đơn vị đầu tiên chấp nhận giao dịch bằng Bitcoin. Tuy nhiên, số lượng giao dịch cũng chưa nhiều.
    “Giao dịch của mình vẫn chưa có đáng kể. Nó chỉ có lượng giao dịch nho nhỏ nên không ảnh hưởng nhiều lắm. Mọi người chủ yếu đến hỏi về thông tin, cách thức… hỏi kĩ hơn về Bitcoin thôi” anh Hưng – Quản lý cà phê Yolo cho biết.
    Đối với cộng đồng Bitcoin, mọi người đều hiểu Bitcoin như một loại hàng hóa và thú vui mà ở đó mọi người có thể trao đổi qua lại cho nhau để có được những món đồ mà mình yêu thích. Chính vì thế mà trong cộng đồng Bitcoin Việt Nam hiện nay thì nó là một phương thức trao đổi khá thuận tiện, đặc biệt là trong thương mại điện tử. Những người như anh Kiên, anh Hưng và nhiều người khác trong cộng đồng Bitcoin đều lạc quan và tin tưởng rằng hoạt động thanh toán mới này hứa hẹn sẽ là “xu thế mới của thế giới” trong giao dịch thương mại điện tử.
    “Đây là một trong những thử thách lớn cho những người dám sử dụng Bitcoin hiện nay. Mình nghĩ bước khởi đầu này sẽ chứng minh cho những người khác cũng sẽ tin tưởng dùng loại tiền ảo này”, một thành viên cộng đồng Bitcoin chia sẻ.
    Tuy nhiên, trong một động thái mới đây nhất, Ngân hàng Nhà nước VN đã chính thức không công nhận bitcoin cũng như các loại tiền ảo khác. Theo Ngân hàng Nhà nước, Bitcoin không phải là tiền tệ theo pháp luật hiện hành và cũng không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam.
    Đại diện cơ quan này cho biết, không riêng gì Bitcoin, các loại tiền ảo tương tự khác nếu dùng như phương tiện thanh toán cũng sẽ không được pháp luật thừa nhận và bảo vệ. Các tổ chức tín dụng cũng không được phép sử dụng như một loại tiền tệ hoặc phương tiện thanh toán khi cung ứng dịch vụ cho khách hàng.
    Minh Trần
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-mtgox-sup-do-nguoi-choi-bitcoin-vn-van-lac-quan-a23427.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan