+Aa-
    Zalo

    Sân Mỹ Đình bị chê trước trận Việt Nam - Malaysia, Tổng cục TDTT lý giải gì?

    (ĐS&PL) - Đại diện Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) có những giải thích với báo chí về việc mặt cỏ sân Mỹ Đình không tốt trước trận Việt Nam - Malaysia.

    Thông tin trên báo VnExpress, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF chi 800 triệu đồng để thuê SVĐ Mỹ Đình tổ chức trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia tại loạt trận thứ ba bảng B AFF Cup 2022 ngày 27/12. Hiện, mặt cỏ sân cháy nhiều, không có độ xanh, gây lo ngại cho chất lượng trận đấu.

    Chia sẻ với báo chí trong buổi họp báo sáng 26/12, ông Đặng Hà Việt, Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT cho hay: "Không phải vì thiếu kinh phí mà sân không được duy tu, bảo dưỡng. Ban quản lý Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình vẫn thực hiện công việc này thường xuyên. Nhưng một tháng qua nắng ở Hà Nội không đủ, cỏ không quang hợp đủ nên không có được thảm xanh như mong muốn. Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á AFF đã kiểm tra, đánh giá sân đủ điều kiện thi đấu".

    san my dinh bi che truoc tran viet nam malaysia tong cuc tdtt ly giai gi dspl 21
    Mặt sân Mỹ Đình trước trận gặp Malaysia. Ảnh: VietNamnet

    Theo ông Việt, từ đầu tháng 12, đồng bằng Bắc Bộ nói chung, trong đó có Hà Nội, vào mùa đông với nhiệt độ trung bình từ 18 đến 23 độ C, nhưng đã đón nhận một số đợt rét đậm rét hại. Do châu Âu có hệ thống sưởi và mái che tránh sương, tuyết nên các mặt cỏ đẹp. Việt Nam không có những điều kiện này, dẫn tới việc mặt sân đẹp hay xấu phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết.

    Trước lo ngại mặt sân có thể khiến cầu thủ chấn thương, ông Việt cho hay: "Theo tôi, sân không gây nguy cơ chấn thương. Chấn thương đến nhiều nhất từ việc mặt sân ghồ ghề. Việc này đã được xử lý bằng việc đổ thêm cát và lu thường xuyên. Các đội thi đấu tốc độ cao thường sẽ sử dụng cỏ thấp, mặt sân tương đối cứng. Đội tuyển Việt Nam ban bật nhiều, không chơi tốc độ như kiểu Kylian Mbappe. Sân Mỹ Đình hiện tại tương đối mềm, mới đổ cát, lu thêm, mặt cỏ của chúng ta hiện cũng không cao".

    Mới đây, sân vận động Mỹ Đình đã để lại hình ảnh xấu khi khung thành bung ra trong trận giao hữa giữa chủ nhà Việt Nam và CLB Dortmund tháng trước. Ông Việt cho biết vấn đề này đã được giải quyết, sẽ không lặp lại.

    "Cầu môn sân Mỹ Đình nằm trong gói thầu chuẩn bị cho SEA Games 31. Trong lúc chuyển giao đã có sự không sát sao. Bên lắp ráp và bên chủ đầu tư đều có lỗi. Họ bỏ sót những ốc vít chìm bên trong. Khi thủ môn CLB Dortmund nhảy lên đẩy tay thì cầu môn bật ra.

    san my dinh bi che truoc tran viet nam malaysia tong cuc tdtt ly giai gi dspl 3
    Tổng cục trưởng TC TDTT Đặng Hà Việt (trái) và Phó TC trưởng Nguyễn Thị Hoàng Yến bất ngờ trả lời báo chí về sự cố của sân Mỹ Đình. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Trước đây các cầu môn làm bằng sắt, nhưng lần này làm bằng nhôm, mục đích để giảm nguy cơ chấn thương do va chạm vật lý của các cầu thủ. Chúng tôi nghiêm túc rút kinh nghiệm sau sự cố này. Đại diện AFC đã kiểm tra lần cuối vào chiều 25/12. Lãnh đạo Bộ Văn hóa đã kiểm tra. Ngày mai (27/12) sẽ có buổi bàn giao tất cả hạng mục", Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Việt nói.

    Trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Malaysia diễn ra vào tối 27/12 trên sân Mỹ Đình. Đây là loạt trận thứ 2 của thầy trò ông Park Hang-seo ở AFF Cup 2022. HLV người Hàn Quốc đã yêu cầu cầu thủ đổi sang giày móng nhôm để thi đấu nhằm thích nghi với điều kiện mặt sân.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-my-dinh-bi-che-truoc-tran-viet-nam-malaysia-tong-cuc-tdtt-ly-giai-gi-a561617.html
    Sự kiện: AFF Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan