+Aa-
    Zalo

    Sản phụ tử vong sau 3 tháng nhờ thầy cúng "đuổi vong"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin vào bói toán, gia đình đưa chị T. đến gặp “cậu” L. và được phán là đang bị "vong" theo, nếu muốn khỏe mạnh phải đuổi vong.

    Tin vào bói toán, gia đình đưa chị T. đến gặp “cậu” L. và được phán là đang bị "vong" theo, nếu muốn khỏe mạnh phải đuổi vong. Tuy nhiên, khi được đưa vào Bệnh viện các bác sĩ cho hay chị T. đã tử vong trước đó.

    Ngày 3/4, báo Tuổi trẻ dẫn thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cho biết, đã tiếp nhận bệnh nhân N.T.T (30 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) được người thân đưa vào cấp cứu trong tình trạng đồng tử đã giãn. Sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định bệnh nhân đã tử vong trước khi vào bệnh viện.

    Người nhà bệnh nhân cho biết, chị T. mới sinh con theo hình thức đẻ mổ và có tiền sử bị bệnh tim. Do tin vào bói toán, gia đình đưa chị T. đến gặp “cậu” L. (trú ở xã Ngọc Sơn, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương - người được đồn đoán giỏi trong việc trừ tà ma, tìm mộ và chữa bệnh) để nhờ sự giúp đỡ.

    Ảnh minh họa.

    Tại đây, chị T. được “cậu” L. phán là đang bị "vong" theo, nếu muốn khỏe mạnh phải đuổi vong. Tin lời, gia đình chị T. quyết định thuê nhà trọ trong 3 tháng để chị T. lưu lại và nhờ "cậu" L. đuổi vong. Đặc biệt, sau khi bệnh nhân T. đã tử vong, người nhà bệnh nhân vẫn gọi điện thoại nhờ các bác sĩ tiếp tục cứu chữa bởi thầy cúng nói bệnh nhân vẫn có thể hồi phục sau khi qua "giờ xấu".

    Sau nhiều giờ không thấy chị T. “tỉnh lại” thì gia đình mới chấp nhận đưa thi thể nạn nhân về để lo hậu sự.

    Các chuyên gia cảnh báo người dân không nên tin, nghe theo các phương pháp chữa bệnh bằng mẹo, mê tín dị đoan. Bởi các phương pháp này không dựa trên cơ sở khoa học nào. Bệnh nhân không những không hết bệnh mà còn tốn tiền, tốn thời gian vàng trong điều trị. Bên cạnh đó, phương pháp chữa bệnh này còn gây biến chứng nặng nề, ảnh hưởng nặng tới bệnh lý của bệnh nhân, có thể khiến bệnh nhẹ thành nặng. Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, bệnh nhân buộc phải đến bệnh viện khám và chẩn đoán, điều trị bệnh với bác sĩ chuyên khoa.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Vui - chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn cho biết ông Nguyễn Văn L. (55 tuổi, trú trên địa bàn xã), thường được mọi người gọi là "cậu" L., hoạt động trong lĩnh vực tâm linh khoảng 15 năm nay.

    Trước kia, ông L. thường đi tìm mộ, hài cốt nên tại nhà luôn có nhiều người tìm đến nhờ giúp đỡ.

    Theo ông Vui, bản thân ông L. cũng được Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người công nhận có khả năng "đặc biệt". Việc này càng khiến nhiều người tìm đến để nhờ giúp đỡ vì tin tưởng.

    Cũng theo lãnh đạo xã Ngọc Sơn, ông L. từng bị UBND huyện Tứ Kỳ ra quyết định xử phạt hành chính 20 triệu đồng do có hoạt động bói toán, mê tín dị đoan.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-tu-vong-sau-3-thang-nho-thay-cung-duoi-vong-a224622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan