+Aa-
    Zalo

    Sản phụ tử vong sau khi sinh mổ, người nhà vây kín bệnh viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi chị Hoa tử vong, người nhà của chị đã quây kín bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân trong hơn 7 giờ đồng hồ yêu cầu giải thích cái chết bất thường chị.

    Ngay sau khi chị Hoa tử vong, người nhà của chị đã quây kín bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân trong hơn 7 giờ đồng hồ yêu cầu giải thích cái chết bất thường chị.

    Chiều 15/11, khoảng 100 người tập trung tại phòng Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) yêu cầu giải thích nguyên nhân cái chết của chị Hồ Thị Hoa (35 tuổi, trú thị trấn Xuân An).

    Chị Hoa vào viện sáng 15/11 trong tình trạng chuyển dạ, sinh con thứ ba. Sau khi thăm khám, sản phụ được đưa lên bàn mổ. Khoảng 8h, chị sinh bé gái 3,5 kg, sau đó bị băng huyết.

    Bệnh viện và người nhà huy động người có cùng nhóm máu để truyền. Thấy tình hình không thuyên chuyển, ê kíp bác sĩ quyết định cắt tử cung, song không bắt được huyết áp.

    12h cùng ngày, chị Hoa được chuyển đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cấp cứu, song đã tử vong từ trước. Người nhà yêu cầu đưa thi thể về lại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân.

    Hàng trăm người tập trung ở khu hành chính Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân yêu cầu bác sĩ giải thích nguyên nhân. Ảnh: báo VnExpress

    Cho rằng bệnh viện cấp cứu không kịp thời, khoảng 100 người gồm họ hàng, dân làng sống gần đó đến vây kín khu hành chính và yêu cầu bác sĩ tham gia ca mổ đẻ giải thích.

    "Chúng tôi yêu cầu bệnh viện phải có trách nhiệm với con dâu, bố trí cho cháu gái nhập Bệnh viện sản nhi ở Nghệ An để theo dõi và chi trả mọi chi phí", ông Trần Hữu Cửu (62 tuổi, bố chồng nạn nhân) nói.

    Đến 20h cùng ngày, phía bệnh viện thống nhất hỗ trợ cho gia đình chị Hoa số tiền 200 triệu đồng.

    Trao đổi với PV, ông Hà Thanh Sơn - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Nghi Xuân cho biết, bệnh viện chưa thể kết luận nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ Hoa. Tuy nhiên, sau vụ việc bệnh viện đã niêm phong hồ sơ bệnh án chờ Hội đồng y khoa xem xét và đưa ra kết luận.

    Về tình trạng bệnh nhân, ông Sơn cho biết sản phụ Hoa khi nhập viện thì tình trạng bình thường, không có tiền sử bệnh tim mạch, quy trình tiếp đón và phẫu thuật không có vấn đề gì.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-tu-vong-sau-khi-sinh-mo-nguoi-nha-vay-kin-benh-vien-a209532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan