+Aa-
    Zalo

    Sáng 29/12, tổ chức Đại Lễ cầu siêu các nhạn nhân tử vong do TNGT năm 2023

    (ĐS&PL) - Ngày 28/12, thông tin tới PV Đời sống & Pháp luật, đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, vào 7h ngày mai (29/12), Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Đại Lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do TNGT năm 2023 tại chùa Long Hưng, đường Phương Trạch, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội.

    Tham dự Đại lễ cầu siêu có lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, lãnh đạo Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), đại diện các Bộ, ngành, các tổ chức Chính trị - xã hội, Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cùng đông đảo đại diện các cơ quan, thông tấn báo chí của Trung ương và Hà Nội; Tăng ni, Phật tử và khách thập phương.

    sang 29 12 to chuc dai le cau sieu cac nhan nhan tu vong do tngt nam 2023
    Đại Lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do TNGT năm 2023 sẽ được tổ chức vào sáng 29/12, tại chùa Long Hưng, đường Phương Trạch, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh

    Theo thống kê, mỗi ngày ở Việt Nam có khoảng 20 người bước ra khỏi nhà và không bao giờ quay trở về. Cùng với đó là hàng chục gia đình tan nát vì tai nạn giao thông, hàng trăm người gánh chịu nỗi đau xé lòng vì mất đi người thân yêu. Với tinh thần "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại", Đại Lễ cầu siêu là một nghĩa cử mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm tưởng nhớ những đồng bào không may qua đời vì TNGT.

    Sự kiện này cũng gửi đến toàn xã hội lời cảnh báo về những mất mát, thiệt hại to lớn mà từng gia đình, cộng đồng và xã hội phải gánh chịu do TNGT. Đồng thời, kêu gọi các cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương, các đơn vị, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân hãy nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT để sự bình yên, an toàn, hạnh phúc đến với mọi người, mọi nhà khi tham gia giao thông.

    "Đại lễ cầu siêu không chỉ với mục đích cầu nguyện cho linh hồn các nạn nhân không may tử vong do TNGT được siêu thoát mà còn nhắc nhở các Phật tử và mỗi người dân hãy tự trân quý lấy bản thân mình và cùng chung tay với cộng đồng hướng đến mục tiêu ATGT", Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN nói.

    XEM THÊM: Hiện trường vụ tai nạn xe ben chở cát tông xe máy khiến người phụ nữ bị đứt chân

    Đại lễ cầu siêu năm 2023 nằm trong chuỗi các hoạt động "Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT năm 2023", hưởng ứng tinh thần Nghị quyết A/74/L.86 của Đại Hội đồng Liên hợp quốc về "Cải thiện ATGT đường bộ toàn cầu", công bố Thập kỷ hành động thứ hai vì an toàn đường bộ giai đoạn 2021 - 2030.

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-29-12-to-chuc-dai-le-cau-sieu-cac-nhan-nhan-tu-vong-do-tngt-nam-2023-a605270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Huy động tối đa lực lượng đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết

    Huy động tối đa lực lượng đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết

    Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã triển khai đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị; phân luồng hạn chế ùn tắc giao thông; kiểm tra, xử lý, giải tỏa các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, Lễ hội Xuân Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội.