+Aa-
    Zalo

    Sáng nay, dự kiến Chủ tịch Hà Nội đối thoại với người dân Đồng Tâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự kiến, sáng nay (22/4), tại trụ sở UBND xã Đồng Tâm, sẽ diễn ra cuộc đối thoại giữa Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung với đại diện người dân xã Đồng Tâm.

    Dự kiến, sáng nay (22/4), tại trụ sở UBND xã Đồng Tâm, sẽ diễn ra cuộc đối thoại giữa Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung với đại diện người dân xã Đồng Tâm.

    Theo thông báo của UBND huyện Mỹ Đức, dự kiến 10h sáng nay (22/4), tại trụ sở UBND xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức sẽ diễn ra cuộc đối thoại giữa Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung với đại diện người dân xã Đồng Tâm.

    Cuộc đối thoại được thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của nhân dân xã Đồng Tâm, nhằm sớm ổn định tình hình, an ninh, ổn định xã hội.

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung làm việc với lãnh đạo xã Đồng Tâm vào chiều tối 20/4. Ảnh: Bình Minh

    Về thành phần dự cuộc đối thoại, có ông Đỗ Văn Đương – Phó Ban Dân nguyện của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội; Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng C45; ông Phan Thăng Long – Cục phó cục 1 Thanh tra Chính phủ.

    Đại diện Hà Nội có Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Thiếu tướng Đoàn Duy Khương – Giám đốc Công an TP Hà Nội; ông Nguyễn Doãn Anh - Bộ Tư lệnh Thủ đô cùng đại diện Sở ban ngành; lãnh đạo huyện Mỹ Đức, xã Đồng Tâm và 50 người đại diện cho người dân ở xã Đồng Tâm.

    Trước đó, chiều qua 21/4, đại diện người dân xã Đồng Tâm đã gửi đơn đề nghị tới Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Đơn đề nghị được lấy ý kiến và chữ ký của đông đảo người dân trước khi gửi đi.

    Trong đơn đề nghị, người dân Đồng Tâm thừa nhận việc giữ những cán bộ huyện Mỹ Đức cũng như các cán bộ, chiến sĩ công an của TP là sai do không hiểu biết pháp luật nên đã vi phạm pháp luật. Người dân nêu ra 8 điểm, trong đó có đề nghị Chủ tịch UBND TP Hà Nội trực tiếp chỉ đạo xử lý và giải quyết toàn bộ sự việc, người dân khẳng định không có việc côn đồ, “đầu gấu” tấn công nhân dân cũng như không có việc người dân đổ xăng vào người để đe dọa cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời, người dân cũng khẳng định những tin đồn trên các trang mạng xã hội là không đúng sự thật nhằm chia rẽ, làm hại nhân dân và các cấp chính quyền.

    “Chúng tôi, nhân dân xã Đồng Tâm chỉ đấu tranh chống tham nhũng, sai trái và tiêu cực. Những gì xảy ra chỉ là bước đường cùng để kêu cứu tới Đảng, Nhà nước và các cấp Trung ương” – đại diện người dân xã Đồng Tâm khẳng định./.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-nay-du-kien-chu-tich-ha-noi-doi-thoai-voi-nguoi-dan-dong-tam-a187983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan