+Aa-
    Zalo

    Sáng nay, hơn 1 triệu thí sinh thi môn đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

    (ĐS&PL) - Sáng nay (28/6), hơn 1 triệu thí sinh thi môn Ngữ văn - môn đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Chiều nay, các em sẽ tiếp tục làm bài thi môn Toán.

    Đề thi đảm bảo mức nhận biết, thông hiểu

    Báo Dân trí đưa tin, sáng nay, thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngữ văn từ 7h35, thời gian làm bài 120 phút.

    Chiều cùng ngày, thí sinh sẽ làm bài thi môn toán, với thời gian 90 phút, thời gian làm bài từ 14h30.

    Ngày 29/6, thí sinh làm bài thi tổ hợp (KHTN hoặc KHXH), bắt đầu từ lúc 7h35. Chiều cùng ngày, thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ (thời lượng 60 phút), thời gian làm bài từ 14h30.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 được tổ chức từ 27-30/6. Ngày 27/6, thí sinh làm thủ tục dự thi, từ 28-29/6 thi chính thức và ngày 30/6 dự phòng. 

    sang nay hon 1 trieu thi sinh thi mon dau tien ky thi tot nghiep thpt 2023
    Sáng nay, hơn 1 triệu thí sinh thi môn đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Ảnh: Báo Công Thương

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, chia sẻ về đề thi, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho biết kết quả của kỳ thi sẽ được dùng để xét công nhận tốt nghiệp, đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông, đánh giá chất lượng dạy và học của giáo viên, học sinh. Mặt khác, theo thống kê, có trên 60% trường Đại học sử dụng kết quả thi để xét tuyển.

    Với tính chất như vậy, định hướng đề thi sẽ đảm bảo các mức nhận biết, thông hiểu đồng thời chú ý mức độ vận dụng, vận dụng cao, có tính phân hóa phù hợp, là căn cứ để các cơ sở đào tạo Đại học sử dụng như một trong các phương thức xét tuyển.

    Trước đó, vào đầu tháng 3/2023, Bộ GD&ĐT đã công bố đề thi tham khảo làm cơ sở để các trường, giáo viên, học sinh ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi chính thức.

    Trong thời gian qua, Bộ GD&ĐT đã triển khai các công việc nhằm đảm bảo đề thi tuyệt đối an toàn, chính xác, đáp ứng yêu cầu của kỳ thi và tuyển sinh.

    Vấn đề gian lận thi cử bằng công nghệ cao đã được Bộ GD&ĐT và Bộ Công an cảnh báo, đưa ra nhiều giải pháp để ngăn chặn, giảm thiểu ở mức độ cao nhất. Giải pháp quan trọng là tuyên truyền, nâng cao nhận thức không chỉ TS, phụ huynh mà cả xã hội hiểu việc mua bán, sử dụng thiết bị này sẽ vi phạm pháp luật và bị xử lý.

    Để hạn chế việc gian lận bằng thiết bị công nghệ cao, đây là năm thứ hai Bộ GD&ĐT triển khai quy định thí sinh không được mang vật dụng cá nhân vào phòng thi. Các điểm thi phải bố trí các phòng giữ đồ cách phòng thi 25 m. Quy chế này đã được các trường phổ biến cho thí sinh nắm rõ trước kỳ thi.

    Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi

    Nhiều địa phương đã chuẩn bị các phương án và triển khai nhiều giải pháp để kỳ thi diễn ra một cách nghiêm túc và an toàn nhất.

    Tại TP.HCM sẽ thực hiện giao đề vào buổi sáng và nhận bài vào cuối mỗi buổi chiều cùng ngày, không để đề thi, bài thi qua đêm tại các điểm thi. Việc này sẽ có sự giám sát chặt chẽ của lực lượng công an, nhằm đảm bảo tính bảo mật và an toàn tuyệt đối.

    Tại tỉnh Đắk Lắk, công tác an ninh được chú trọng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thí sinh khi tham dự kỳ thi.

    Ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk, cho biết sở vừa đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 ở 33 điểm thi, trong đó có điểm thi Trường THPT Việt Đức ở xã Ea Tiêu.

    “Công tác chuẩn bị không chỉ ở điểm trường này, mà những nơi khác cũng đã sẵn sàng cho kỳ thi. Công tác an ninh được công an tỉnh đảm bảo theo kế hoạch”, ông Khoa cho hay.

    Tại điểm thi Trường THPT Việt Đức, lực lượng công an đã được tăng cường để đảm bảo an toàn cho buổi làm việc đầu tiên. Bên ngoài điểm thi, lực lượng CSGT Công an huyện Cư Kuin cũng được bố trí để phân luồng giao thông cho các xe.

    Sau một thời gian đi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho biết các địa phương đã chuẩn bị rất chu đáo về các công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Các kịch bản, phương án dự phòng tình huống về thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh, giao thông, PCCC, cung ứng điện... đều được các địa phương chuẩn bị.

    Trong hôm nay và ngày mai, lãnh đạo Bộ GD&ĐT sẽ đi kiểm tra tại năm tỉnh, thành và động viên thí sinh, cán bộ làm công tác thi.

    Thời tiết cả nước trong ngày đầu tiên thi tốt nghiệp THPT 2023 nhìn chung khá thuận lợi, có nắng, chỉ một số nơi có mưa.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-nay-hon-1-trieu-thi-sinh-thi-mon-dau-tien-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2023-a580810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan