+Aa-
    Zalo

    Sập cầu khi đưa tang: 25 bác sĩ sẽ phẫu thuật cho 20 nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 2 trực thăng chở 25 bác sĩ cùng các trang thiết bị y tế từ Hà Nội đã có mặt tại Lai Châu vào khoảng 12h30 trưa nay (25/2).

    (ĐSPL) - 2 trực thăng chở 25 bác sĩ cùng các trang thiết bị y tế từ Hà Nội đã có mặt tại Lai Châu vào khoảng 12h30 trưa nay (25/2). Họ nhanh chóng di chuyển về bệnh viện, nơi các nạn nhân vụ sập cầu đang chờ được phẫu thuật. 

    Giám đốc BV nhanh chóng tóm lược tình hình với trưởng đoàn bác sĩ. Các bác sĩ nhanh chóng thăm khám cho các nạn nhân khi vẫn đeo ba lô trên vai.

    Theo kết quả ban đầu, hầu hết các nạn nhân đều bị đa chấn thương nhiều phần trên cơ thể, nhiều người vẫn hôn mê.

    Ảnh đứt cáp cầu treo
    12h30, 2 máy bay chở 25 bác sĩ từ BV Bạch Mai và Việt Đức đã đáp xuống Lai Châu - Ảnh: Zing.vn

     

    Ảnh đứt cáp cầu treo

     

    Ảnh đứt cáp cầu treo
    Các bác sĩ thăm khám cho nạn nhân khi ba lô vẫn đeo trên lưng - Ảnh: Zing.vn

    Sự việc đau lòng xảy ra vào sáng 24/2 khi đoàn đưa tang anh Chang A Súa đi qua cầu treo từ bản Chu Va 8 sang bản Chu Va 6 thuộc xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Anh Chang A Súa là cán bộ trẻ người dân tộc, sinh năm 1983, đã tốt nghiệp trung cấp Lâm nghiệp và đang làm Phó Chủ tịch HĐND xã Sơn Bình. Vào ngày 23/2, anh Chang A Súa bị tai nạn giao thông và tử vong.

    Tại hiện trường, hàng chục người nằm la liệt dưới chân cầu, máu loang lổ, hai bên đầu cầu hơn trăm người dân bản tham dự đám tang cũng nháo nhác, tiếng kêu khóc vang khắp cả thôn bản. Đặc biệt, quan tài của phó chủ tịch xã Chang A Súa rơi xuống giữa suối.

    Sập cầu treo khi đi đưa tang: Lai Châu ngóng chờ trực thăng
    Hiện trường vụ đứt cáp cầu treo ngày 24/2 tại Lai Châu - Ảnh: Zing.vn

    Sau khi nhận được tin tức về vụ sập cầu khiến 8 người chết, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã hoãn tất cả các chuyến công tác để lên Lai Châu thăm hỏi động viên các nạn nhân, thân nhân gia đình người bị nạn. 

    Theo thông tin mới nhất từ phía UBND tỉnh Lai Châu, hiện có 20 người bị thương nặng trong số 36 nạn nhân phải đưa lên bệnh viện tỉnh cấp cứu, trong đó, có 3 người đang trong tình trạng nguy kịch, có thể tử vong.

    Trong buổi họp khẩn giữa Bộ trưởng Thăng với chính quyền địa phương diễn ra vào buổi tối ngày 24/2, phương án dùng trực thăng đưa các bác sĩ từ Bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai (Hà Nội) lên Lai Châu để mổ và phối hợp chữa trị cho các nạn nhân đã được tính đến. Bệnh viện đa khoa Lào Cai (tỉnh Lào Cai) cũng trực tiếp đưa các bác sĩ sang phối hợp cùng các bác sĩ của Lai Châu để cố gắng cứu chữa các bệnh nhân.  

    Sập cầu treo khi đi đưa tang: Lai Châu ngóng chờ trực thăng
    Trong ngày 25/2, Chính phủ sẽ điều trực thăng chở ê kíp mổ của Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai lên tăng cường cho Lai Châu - (Ảnh: Zing.vn).

    Sáng 25/2, quảng trường trung tâm Lai Châu được phong tỏa và sử dụng làm bãi đỗ trực thăng để chờ đoàn y tế từ Hà Nội.

    Gần 11h, máy bay tiền trạm của đoàn bay 919 đã đến Lai Châu. Do điều kiện thời tiết mù sương ở Hà Nội khiến phương án bay từ sân bay Gia Lâm và Bạch Mai không thực hiện được. Trưa nay, khi tầm nhìn rõ hơn, 2 máy bay lên thẳng xuất phát từ sân bay Hòa Lạc (Hà Nội) chở 14 bác sĩ Việt Đức, 11 bác sĩ Bạch Mai sẽ lên hỗ trợ. Đến 12h30, trực thăng chở các bác sĩ và trang thiết bị y tế đã lên đến Lai Châu.

    Xem lại clip khoảnh khắc sập cầu kinh hoàng do 1 người tham dự đám tang ghi lại:

    (Nguồn clip: Zing.vn).

    Minh Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-cau-khi-dua-tang-25-bac-si-se-phau-thuat-cho-20-nan-nhan-a23021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan